Trong tỉnh

Một gia đình Khơ mú hiến đất, dời nhà để xây trường

Gia đình ông Ven Văn Quế đã hiến 600m2 đất để xây trường cho con em trong bản. Để có được số đất này, gia đình người Khơ mú này đã tự nguyện dời nhà đi nơi khác.

Ông Ven Văn Quế trú ở bản Chà Lò xã Mai Sơn, huyện Tương Dương mới đây nhận giấy khen của chính quyền huyện. Đó cũng là ngày khánh thành ngôi trường mới ở cộng đồng Khơ mú thuộc xã biên giới này.

Ngôi trường mới của học sinh bản Chà Lò trong ngày khánh thành. Ảnh: Đình Tuân

Ngôi trường là quà tặng của một tổ chức thiện nguyện ở Hà Nội trao cho trẻ em Chà Lò. Nhưng để có đất dựng trường, ông Quế đã phải hiến toàn bộ khuôn viên ngôi nhà của mình phục vụ việc xây dựng. Ngoài đất đai, cây cối, ông đã phải chuyển nhà đên một địa điểm mới trên một quả đồi cách đó chừng 300m.

Ông Quế cho hay, gia đình là hộ nghèo, khá đông con, bản thân không được học nhiều, con cái cũng không được học hành đến nơi, đến chốn nên ông rất mong các cháu mình và những đứa trẻ trong bản có một ngôi trường đẹp để học chữ.

Hiện 4 đứa con của ông đã lập gia đình. Và trong nhà có một cháu bé đang học mầm non.

Ông Ven Văn Quế được chính quyền huyện Tương Dương khen thưởng. Ảnh: Hữu Vi

Ông Quế cho biết, nhà ông vốn ở cạnh điểm trường trong bản. Trước khi xây trường mới, chính quyền địa phương đến tận nhà vận động, gia đình đã vui vẻ nhận lời. Sau đó cả bản đến giúp ông chuyển nhà đến địa điểm mới.

Nói về việc hiến đất xây dựng trường mới của ông Quế, ông Lương Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy xã Mai Sơn cho biết: Khi chính quyền đến vận động ông đã nhất trí vì bản thân ông ấy cũng mong làm việc có ích cho tập thể. Việc làm này là rất thiết thực.

Ngôi trường mới của trẻ em bản Chà Lò gồm 5 phòng học được xây dựng theo kiểu lắp ghép, có nội thất hiện đại như quạt điện, hệ thống chiếu sáng, phục vụ tốt cho các học sinh ở bản biên giới này./.

Tác giả: Đình Tuân - Hữu Vi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: xây trường ,hiến đất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP