Trong tỉnh

Mẹ Nghệ An nghèo lấy chồng sinh nhiều con gái, càng đẻ càng giàu, nhà 5 tỷ, 100 triệu/tháng

Chu Kiều Vân là một người phụ nữ tài năng. Dù đã trải qua 6 lần sinh nở với 6 thiên thần nhỏ đáng yêu nhưng vẫn vô cùng cuốn hút.

Chu Kiều Vân (SN 1984) vốn sinh ra trong một gia đình có 3 chị em ở thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, chị là con cả gia đình thiếu thốn trăm bề. Ngay từ khi còn nhỏ, chị đã sống cùng với ông bà đến khi mẹ đi buôn chị mới được trở về nhà đoàn tụ cùng với gia đình. Nhưng gia cảnh khốn khố cứ đeo bám gia đình, chị khi đó lên 7 tuổi rồi những vẫn không dám xin bố mẹ cho đi học vì chưa có điều kiện. Đến năm lên 8 tuổi, chị mới bắt đầu bước vào lớp 1.

Ít ai nghĩ rằng chị Kiều Vân đã từng có một tuổi thơ cơ cực.

Biết gia cảnh khốn khó nên chị luôn tự hứa với bản thân phải học hành thật giỏi để giúp đỡ bố mẹ. Nhưng học tài thi phận, Kiều Vân thi trượt đại học. Sau đó chị quyết định lấy chồng. Gia đình chồng khá giả hơn nhưng muốn tự lực và khẳng định mình nên 2 vợ chồng Kiều Vân bắt đầu từ khi còn tay trắng. Nhờ có "duyên" trong kinh doanh nên công việc của chị ngày càng ăn nên làm ra. Tính đến nay, 2 vợ chồng Kiều Vân luôn tự hào khi trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả thì cũng có ngày hôm nay với khối tài sản là một ngôi nhà riêng 3 tầng 200m2 trị giá hơn 5 tỷ, xế hộp sang, một bar club ăn khách cùng thu nhập hơn 100 triệu mỗi tháng từ việc bán hàng. Với thu nhập lên đến 9 con số 1 tháng Kiều Vân luôn có điều kiện chăm lo cho 6 nàng công chúa và biếu bố mẹ 2 bên.

Sau 10 năm cuộc sống của chị đã hoàn toàn thay đổi.

Có thể nói hạnh phúc viên mãn đã đến với chị không phải một cách tình cờ mà là một quãng thời gian dài nỗ lực. Khi có điều kiện kinh tế, Kiều Vân chú ý nhiều hơn tới việc chăm sóc sắc đẹp. Và đến nay không ai nghĩ chị đã 37 tuổi vì nhìn chị trẻ hơn tuổi rất nhiều. Chị Kiều Vân còn cho biết chị chưa có ý định dừng sinh con bởi vì chị thấy đông con tuy vất vả nhưng rất vui. Có thể trong thời gian 1,2 năm nữa chị sẽ sinh tiếp em bé nữa khi điều kiện sức khỏe cho phép.

Dù đã trải qua 6 lần sinh nở với 6 thiên thần nhỏ đáng yêu nhưng vẫn vô cùng cuốn hút.

Chị Kiều Vân cho biết, năm 21 tuổi chị lên xe hoa với người đàn ông hơn chị 2 tuổi. Cũng năm 2005 đó chị may mắn chào đón đứa con đầu lòng. Chị sinh đứa con thứ hai vào năm 2007, đứa con thứ 3 vào năm 2011 và kể từ đó cứ cách 2 năm chị lại sinh thêm một bé. Đến giờ, bé lớn nhất đã 15 tuổi và bé thứ 6 nhỏ nhất vừa tròn 3 tuổi. “Nói chắc không ai tin nhưng cả 6 lần sinh con đều do vỡ kế hoạch” – chị nói.

Theo lời chị, từ tổ ấm nhỏ chỉ có 2 vợ chồng, giờ đây là 8 thành viên lớn bé, thời gian đầu sinh hoạt của gia đình bị đảo lộn rất nhiều, may mắn các con khá hiểu chuyện và đều là bé gái nên không quậy phá nhiều các các bé trai. Dù vậy có lúc chị cũng nhức đầu vì các con kiện tụng, kể tội nhau.

Mẹ 8X tâm sự: "Nhà người ta 1-2 đứa, nhà mình tận 6 đứa, nhiều lúc cũng đau đầu lắm, và rất thương các con thiệt thòi. May mắn là mấy bé đều ngoan ngoãn, đứa lớn biết trông đứa nhỏ. Mình tham công tiếc việc nên bận suốt ngày, các cô công chúa quấn bố hơn mẹ, kể cả có mẹ nhưng cứ thấy bố là lao vào chơi đùa tíu tít. Muốn đi chơi riêng tư mà không nổi, toàn phải bế đám nhỏ đi cùng, con ngủ thì bế trên tay, mệt, nhưng mà hạnh phúc lắm.

Không chỉ có chồng yêu thương, mình còn may mắn khi có được gia đình nhà chồng tốt tính, thương con cháu vô cùng. Cả 6 lần sinh nở đều một tay bà chăm con dâu, không cần phiền đến mẹ đẻ, mình chẳng phải động tay chân vào cái gì, kiêng cữ cẩn thận, còn lại bà lo hết. Thế chẳng phải còn hơn là sống trong nhung lụa không?".

6 em bé đều lớn ngang nhau.

Được biết, 6 em bé của chị Vân không hay ốm vặt, các con đều ăn ngon, ngủ kỹ. Về quan điểm nuôi con, hai vợ chồng chị từ trước đến nay cũng không theo bất cứ phương pháp cụ thể nào. Bé mắc lỗi thì tuỳ vào lỗi mà mẹ xử lý, có thể là ăn vài roi vào mông hoặc bị nạt. Tuy nhiên mỗi lần con mắc lỗi và bị mẹ xử lý mẹ hay phân tích để con hiểu thế nào là đúng hay sai.

Là bà mẹ hiện đại lại có nhiều con gái chị Vân thường tâm sự và trò chuyện với các con nhiều hơn, chia sẻ với con và hỏi han như những người bạn để chúng cởi mở nói ra vấn đề của chúng cho mẹ biết. Với chị Vân đó là cách mẹ thăm dò cuộc sống của các con, và cũng là cách mẹ gần gũi chia sẻ những kinh nghiệm để bảo vệ con. Bên cạnh đó, chị cũng dạy con tự lập, biết yêu thương, nhường nhịn nhau nên 6 em bé đều có ý thức lo cho bản thân, lại hiếm khi xảy ra chuyện tranh giành, cãi vã.

Đôi lúc có những cãi cọ, kiện tụng nhau khiến mẹ nhức đầu.

Đông con tuy vất vả nhưng chị chưa có ý định dừng sinh con.

Việc chăm sóc 6 em bé cùng lúc cũng đòi hỏi người mẹ trẻ phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý, có như vậy một ngày của chị trôi qua mới êm đềm. Mỗi sáng, hai người con lớn của chị tự ăn sáng và đến trường. Chồng chị dậy sớm đưa đứa con thứ 3 đến lớp, chị ở nhà sửa soạn cho hai đứa con thứ 4 và thứ 5 rồi đưa đến trường mầm non. Bé út chị nhờ giúp việc trông giúp.

Nhưng việc có 6 người con cũng khiến chị Vân gặp một vài rắc rối nhỏ như việc ghi nhớ lịch học thêm, thói quen, sở thích của các con. Đôi lúc, ngay cả ngày sinh nhật của con chị cũng phải dành vài phút suy nghĩ mới nhớ hết được. Chưa kể, những ngày lễ tết khi không có giúp việc, chị phải nghĩ đến thực đơn cho mỗi ngày, lịch cụ thể ra sao, phân chia váy áo cho từng đứa cụ thể.

Theo chị Vân, nuôi tận 6 đứa con thực sự khá tốn kém, cho chúng ăn ngủ tắm giặt mỗi ngày cũng toát cả mồ hôi, nhưng thu nhập hàng tháng của riêng mình chị Vân cũng đủ để lo cho lũ trẻ đàng hoàng. Bản thân chị cảm thấy vô cùng may mắn khi càng đẻ nhiều thì chị càng có lộc kinh doanh, thêm tiền của, vì thế dù phải chi hẳn vài triệu cho 1 bữa cơm đầy đủ 8 thành viên mỗi ngày, vợ chồng chị Vân vẫn dư dả để đưa các con đi du lịch thường xuyên và phụng dưỡng bố mẹ.

Các bé thường được mẹ sắm cho những bộ đồ giống nhau.

Chân dung bà mẹ của 6 cô con gái

“Họ nói để nuôi được nhiều con như vậy chắc gia đình phải có tiềm lực kinh tế ác lắm nhưng thật ra tất cả đều là khả năng của bản thân, tự hai vợ chồng mình dùng năng lực để kiếm tiền, hoàn toàn không có sự hỗ trợ của ai. Thường thì mình không bao giờ tính chi phí 1 tháng chi tiêu của gia đình, mình vốn dĩ rất không thích nghĩ nhiều. Thế nên tiêu bao nhiêu, làm được bao nhiêu mình không bao giờ tính. Nhưng có lẽ một tháng trung bình chắc 5,6 chục triệu hoặc hơn” – chị Vân cho hay.

Một lúc nuôi 6 đứa con, hành trình làm cha mẹ của vợ chồng chị Vân chắc chắn sẽ còn rất dài, sẽ có những niềm vui, niềm hạnh phúc song cũng không thể tránh khỏi những khó khăn khi các con mỗi ngày một lớn hơn. Nhưng với tình yêu thương chân thành, sự che chở bảo vệ giữa các thành viên trong gia đình thì chắc chắn tổ ấm nhỏ ấy sẽ mãi rộn vang tiếng cười.

6 cô con gái xinh đẹp của vợ chồng chị Kiều Vân

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP