Thể thao

Mẹ Hiền ơi! Lên sân khấu với Đức đi!

Tiền vệ người Nghệ An vẫn vậy! Cái gì vui nhất, sướng nhất, Đức "cọt" luôn nghĩ đến người mẹ hiền của mình đầu tiên.

Phan Văn Đức khép lại năm đại cát 2018 với danh hiệu Quả bóng đá đồng Việt Nam. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Đức "cọt". Từ một chàng trai chỉ nhận tấm "vé vớt" lên tuyển U23, cầu thủ quê Yên Thành (Nghệ An) đã trở thành ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam, là tấm gương cho nghị lực vượt khó đối với các bạn trẻ của đất nước hình chữ S.

Phan Văn Đức chia sẻ sau khi nhận Quả bóng đồng Việt Nam năm 2018. Video: Hữu Thành.

Ngay sau khi người dẫn chương trình tuyên bố kết thúc đêm Gala trao giải và mời những cá nhân đoạt giải lên trả lời phỏng vấn giới truyền thông, tôi vô tình nghe được cuộc đối thoại giữa Văn Đức và mẹ trong lúc di chuyển lên bục sân khấu.

"Mẹ Hiền ơi! Lên sân khấu với Đức "cọt" đi!", Văn Đức cười rỡ nói chuyện với mẹ.

Nhưng chị Vũ Thị Hiền – mẹ của Văn Đức – trên tay cầm Quả bóng đồng của con trai chỉ nhẹ nhàng đáp lại: "Con lên trên đó trả lời báo chí đi. Mẹ ở dưới đợi con được rồi!". Với chị Hiền, chỉ cần lặng lẽ đứng lùi về phía sau, ngước nhìn cậu út trong nhà thành công và được mọi người săn đón như vậy thôi cũng đủ hạnh phúc rồi!

Văn Đức và mẹ của anh

Tuy nhiên, Đức "cọt" vẫn nài nỉ, nhất quyết đòi kéo mẹ lên bục sân khấu cho bằng được. Văn Đức vẫn vậy! Mẹ là tất cả. Cái gì vui nhất, sướng nhất, Đức "cọt" luôn nghĩ đến người mẹ hiền của mình đầu tiên và không bao giờ để người thân phải chịu thiệt.

Bên cạnh Quả bóng bạc Nguyễn Anh Đức, Văn Đức là một trong 2 cầu thủ nam có gia đình ở bên để chia sẻ niềm vui trong đêm bản thân được tôn vinh. Trong thời khắc vinh quang như vậy, Đức cũng muốn mẹ phải được ghi nhận. Đức từng thừa nhận rằng mẹ chính là HLV của mình và trên con đường của tiền vệ này đang đi luôn có bóng dáng của người mẹ hiền phía sau.

Gia đình Văn Đức trong đêm tuyển Việt Nam nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018.

Giữa đám đông, tôi chỉ kịp gửi lời chúc mừng đến "mẫu hậu" của Văn Đức: "Chúc mừng chị Hiền và Văn Đức. Đức xứng đáng lắm!". Chị Hiền gương mặt rạng ngời trả lời đầy ngắn gọn: "Cảm ơn cậu" và nhanh chóng chạy lên sân khấu với con trai.

Chị Hiền thoát khỏi đám đông, đứng phía sau lưng Văn Đức và Văn Hậu đang trả lời trước ống kín máy quay, máy ảnh. Và chỉ cần như vậy, Đức "cọt" đã xin giới truyền thông ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp với người mẹ hiền của mình.

Văn Đức cảm thấy hạnh phúc và vinh dự khi nhận danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam năm 2018. Bên cạnh gia đình, tiền vệ 22 tuổi không quên gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam, đội bóng SLNA, HLV Park Hang-seo và CĐV đã giúp anh trong năm vừa qua.

Văn Đức khiêm tốn nói: "Mục tiêu của tôi trong năm 2019 là cố gắng hơn nữa để đưa bóng đá Việt Nam và SLNA ngày càng đi lên".

Tác giả: Hữu Thành

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP