Trong tỉnh

Mẹ bán con ruột 20 ngày tuổi với giá 40 triệu đồng

Văn Thị Luyên (trú ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) mới sinh con nhưng không muốn nuôi nên đã đồng ý bán con với giá 40 triệu đồng.

Ngày 18/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xử sơ thẩm vụ án mua bán người dưới 16 tuổi đối với Văn Thị Luyên (SN 1993), Cụt Thị Tha (SN 1986) cùng trú xã Bắc Lý; Ven Thị Xy (SN 1985) và Moong Văn Thoại (SN 1980, chồng của Xy) đều trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.

Bị hại trong vụ án này là cháu Ven Thị Th. H (sinh ngày 28/10/2018) là con đẻ của Văn Thị Luyên. Do cháu H. chưa tròn 1 tuổi nên Luyên được tại ngoại để chăm con.

Văn Thị Luyên ôm con đến tòa. Ảnh: Khánh An

Trước đó vào lúc 2h sáng ngày 18/11/2018, Công an huyện Con Cuông nhận được nguồn tin báo đối tượng Cụt Thị Tha bế một em bé sơ sinh lên xe ô tô khách tuyến Kỳ Sơn đi Hà Nội.

Quá trình di chuyển đối tượng có nhiều biểu hiện lạ, còn đứa trẻ quấy khóc không ngừng, Công an huyện Con Cuông đã phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu thuộc Phòng CSGT (Công an tỉnh Nghệ An) kiểm tra hành chính xe khách trên và yêu cầu đối tượng Cụt Thị Tha về trụ sở Công an để làm rõ. Tha khai nhận định mang đứa bé đi bán cho một người phụ nữ ở huyện Diễn Châu để họ mang ra Hà Nội.

Bị cáo Ven Thị Xy. Ảnh: Khánh An

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, do biết được Luyên mới sinh con nhưng không muốn nuôi, nên ngày 13/11/20018, Tha cùng vợ chồng Xy - Thoại bàn bạc thống nhất với Luyên mang cháu Ven Thị Th. H (con gái của Luyên) bán cho một người phụ nữ ở ngã ba thị trấn Diễn Châu với giá 40 triệu đồng.

Các bên thỏa thuận sau khi bán được cháu H. thì Luyên phải trả tiền công cho Tha số tiền 5 triệu đồng, vợ chồng Xy và Thoại 3 triệu đồng. Trên đường Tha mang cháu H. đi giao bán đến trước khách sạn Mường Thanh (Con Cuông) thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngày 14 và ngày 16/11/2018, Luyên, Xy, Thoại đã đến Công an huyện Con Cuông đầu thú, khai báo toàn bộ sự việc.

Đối với người phụ nữ ở ngã ba thị trấn Diễn Châu, Xy biết được và liên lạc qua điện thoại, hiện không xác định được họ tên lai lịch cụ thể nên cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Nghệ An) đang tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý sau.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Luyên 8 năm tù giam, Tha 6 năm tù giam, Xy 5 năm tù giam, Thoại 3 năm tù.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP