Thế giới

Máy bay rơi vì hết nhiên liệu giữa trời, 5 người chết

5 người thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải hạng nhẹ rơi lúc hạ cánh khẩn cấp ở Ukraine vì hết nhiên liệu trên hành trình khởi hành từ Tây Ban Nha.

Hiện trường vụ tai nạn của máy bay An-12 rơi ở gần sân bay Lviv.

Máy bay An-12 4 động cơ biến mất khỏi màn hình radar lúc 7h10 ngày 4/10 khi nó chỉ cách sân bay dự kiến hạ cánh ở Ukraine gần 13 km. Phi cơ khởi hành từ thành phố Vico, Tây Ban Nha và dự kiến hạ cánh tại sân bay thành phố Lviv, Ukraine thì gặp nạn. Nó rơi xuống khu đất gần sân bóng và nghĩa trang. Sân bay Lviv đóng cửa vì vụ tai nạn.

Một thành viên tổ bay sống sót sau vụ tai nạn đã gọi cho Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Ukraine vào lúc 7h29 để báo về việc hạ cánh.

Đội cứu hộ và nhà chức trách có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Xác máy bay rơi ở khu vực cách sân bay thành phố Lviv khoảng 1,6 km. Máy bay hạ cánh khẩn vì hết nhiên liệu, theo ông Vladyslav Kryklii, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine cho hay. Cũng theo ông này, máy bay gặp nạn mang số hiệu UKL4050.

Theo dữ liệu chuyến bay, có 7 thành viên phi hành đoàn đã ở trên khoang, trong khi các báo cáo khác lại cho biết có một người khác làm nhiệm vụ hộ tống hàng hóa cũng có mặt trên phi cơ vào lúc sự việc xảy ra.

Chiếc máy bay bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 1968 và dùng để vận chuyển hàng hóa cho không quân Liên Xô. Tuy nhiên, không rõ máy bay có dùng cho mục đích quân sự khi nó bị rơi hay không.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn.

Antonov An-12 là loại máy bay vận tải sử dụng 4 động cơ phản lực cánh quạt. Kể từ khi được đưa vào hoạt động, gần 190 trường hợp tai nạn hàng không liên quan đến dòng máy bay này.

Tác giả: Thiên Ân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP