Thế giới

Máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia bị cháy động cơ

Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia cho biết nguyên nhân bắt lửa là do "lỗi kỹ thuật nhỏ", trong khi hãng hàng không Rossiya nói máy bay có thể đã va phải chim.

Ngày 19/6, video trên mạng xã hội cho thấy động cơ bên phải của máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia dự World Cup bốc cháy trên không

Chiếc máy bay Airbus A319 chở đội tuyển Saudi Arabia của hãng hàng không Rossiya đã hạ cánh an toàn sau khi động cơ bên phải bốc cháy trên không, theo Guardian.

Hình ảnh vụ cháy nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Một số video cho thấy tia lửa phát ra từ cánh phải của máy bay khi chuẩn bị đáp xuống sân bay Rostov.

Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia khẳng định các cầu thủ không bị thương vì tai nạn gây ra bởi "lỗi kỹ thuật nhỏ". Trong khi đó, hãng hàng không Rossiya phủ nhận việc cháy động cơ và cho rằng tia lửa trong các video xuất phát từ việc máy bay va phải chim.

Sau sự cố trên, Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia công bố hình ảnh các cầu thủ tươi cười, trông có vẻ bình tĩnh khi bước xuống máy bay và lên xe buýt đến khách sạn.

Đội tuyển Saudi Arabia xuống máy bay an toàn sau sự cố. Ảnh: Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia.

"Không có vấn đề gì đe dọa sự an toàn của các hành khách. Trong quá trình hạ cánh, máy bay cũng không phát tín hiệu khẩn cấp", người phát ngôn hãng Rossiya cho biết.

Đội tuyển quốc gia Saudi Arabia đang trên đường từ thành phố St Petersburg đến Rostov-on-Don, Nga để tham dự trận đấu với Uruguay vào ngày mai. Trước đó, Saudi Arabia đã thua 0-5 trước đội tuyển Nga trong trận đấu khai mạc. Saudi Arabia đã không lọt vào vòng bảng World Cup kể từ năm 2006.

Nước chủ nhà Nga chưa bình luận gì sau sự cố trên. Trước đó, Nga thông báo chi 6,11 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng giao thông với mong muốn giúp người hâm mộ và các đội tuyển đi lại dễ dàng giữa các thành phố trong kỳ World Cup. Nga còn cung cấp vé tàu miễn phí, đồng thời bổ sung 100 xe buýt cỡ lớn di chuyển giữa sân Luzhniki và Spartak để phục vụ nhu cầu người dân.

Tác giả: Chi Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP