Cộng đồng mạng

Mất chân tay, mắc bệnh xương thủy tinh vẫn vẽ tranh, trở thành nhà thuyết giảng

Mặc dù mang trên mình những khiếm khuyết cơ thể nhưng cặp vợ chồng này vẫn cùng nắm tay nhau vượt qua mọi gian truân cuộc đời, truyền cảm hứng cho hàng ngàn người.

Nghị lực sống của cặp vợ chồng khuyết tật

Câu chuyện về cặp vợ chồng khuyết tật Xu Shi Huang và Chen Jing Qi sẽ khiến bạn một lần nữa thêm tin tưởng vào tình yêu đích thực. Họ mang trên mình những khiếm khuyết nhưng không vì thế mà từ bỏ cuộc sống này. Hai tâm hồn đồng điệu vẫn đến được với nhau, cùng nhau truyền cảm hứng cho mọi người.

Xu Shi Huang, người gốc Đài Loan, cho biết anh mất chân tay một vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến anh phải cắt bỏ chân tay: “Ban đầu, khi tỉnh dậy thấy mình không còn chân tay nữa, tôi đau đớn vô cùng vì tôi vốn là một người năng động. Lúc đó, tất cả những gì tôi có thể làm là nằm trên giường bệnh, lắng nghe tiếng máy móc và khóc”.

Xu Shi Huang từng nghĩ đến việc sẽ tự kết liễu đời mình nhưng anh thậm chí không thể bước nổi một bước. Vì vậy, anh chọn cách chấp nhận thực tế và học cách tự chăm sóc bản thân. Được những người khuyết tật khác động viên, khuyến khích, anh bắt đầu học viết và vẽ bằng miệng.

Xu Shi Huang từng muốn kết liễu cuộc đời vì khiếm khuyết cơ thể

Người phụ nữ mắc bệnh xương thủy tinh

Chen Jing Qi từ Malaysia đã truyền cảm hứng cho ngàn người từ câu chuyện cuộc đời mình. Cô sinh ra đã mắc bệnh xương thủy tinh. Những người mắc căn bệnh này sẽ dễ dàng bị gãy xương, ví dụ, hắt hơi có thể khiến xương sườn của họ bị gãy.

Cô đã từng rất chán nản trước hoàn cảnh của mình nhưng sau tất cả, khát khao được vươn lên đối mặt với nghịch cảnh đã thôi thúc cô trở thành người thuyết giảng. Cô muốn truyền động lực sống cho người khác và hy vọng mình sẽ góp phần thay đổi xã hội theo hướng tích cực.

Chen Jing Qi truyền cảm hứng cho ngàn người từ câu chuyện đời mình.

Theo cô, trong một số gia đình, những người tàn tật có xu hướng sống khép mình, họ chọn cách rời bỏ gia đình vì cảm thấy mình như một gánh nặng cho người thân.

“Chúng tôi tàn tật nhưng chúng tôi vẫn là con người. Chúng tôi cũng cần có bạn bè, cần được đi học, làm việc và tương tác với xã hội. Tôi hy vọng rằng những người có tay chân lành lặn sẽ trân trọng mọi bộ phận trên cơ thể mình”, Chen Jing Qi từng nói.

Hai tâm hồn đồng điệu đến với nhau

Nói về cuộc hôn nhân của mình, Chen Jing Qi chia sẻ: “Chúng tôi đến với với nhau vì thấy hiểu câu chuyện cuộc đời mỗi người. Chúng tôi cùng chia sẻ, cùng làm động lực cho nhau. Tôi muốn cùng anh ấy đến nhiều nơi hơn. Anh ấy đã không được trải nghiệm thế giới đã 20 năm rồi.

Tôi rất tin vào câu nói: “Khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra". Chúng tôi không may mắn như mọi người, nhưng chúng tôi vẫn có niềm tin vào tương lai, vẫn luôn hướng về phía trước”.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP