Đẹp

Lý do ngày càng nhiều nam giới thích trang điểm

Đàn ông trang điểm từ hàng nghìn năm trước và họ chỉ dừng lại việc này sau thời kỳ Khai sáng khi sự phân chia giới tính được thiết lập.

Sự thay đổi quan điểm về định kiến giới đã khiến nhiều đàn ông tự tin khi thử các sản phẩm làm đẹp.

Trong đó, quá trình chăm sóc da và trang điểm của một số nam giới làm công việc sáng tạo video về làm đẹp có vẻ phức tạp hơn. Họ thường mất 35 phút cho các bước như sữa rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem lót, che khuyết điểm, đánh khối, má hồng và kẻ mắt.

Nam giới đã trang điểm từ xa xưa

Cách đây hàng nghìn năm, đàn ông đã bắt đầu trang điểm. Các chuyên gia cho biết, từ người Neanderthal đến Ai Cập cổ đại, nam giới đã trang điểm đủ kiểu. Tuy nhiên, việc phân biệt giới tính được thiết lập trong thời kỳ Khai sáng ở thế kỷ 17 và 18 đã ảnh hưởng đến sở thích làm đẹp của họ.

Hãy nhìn vào các nền tảng truyền thông xã hội khác và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi: đàn ông đang sử dụng kem nền và dụng cụ kẻ mắt để làm nổi bật gương mặt của họ.

Meloney Moore, Phó hiệu trưởng tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Savannah cho biết: "Chúng tôi đang trải qua quá trình dân chủ hóa việc trang điểm trên các giới tính".

Denise Sutton, phó giáo sư tại khoa kinh doanh ở New York (Mỹ), cho biết: "Vẻ đẹp khác nhau giữa các nền văn hóa. Điều quan trọng là phải thừa nhận rằng hầu hết hình mẫu sắc đẹp mà chúng ta thấy đều xuất phát ở phương Tây".

Việc trang điểm ở nam giới không còn lạ trong thời đại ngày nay. Ảnh: GQ.

David Yi, tác giả của Pretty Boys: Legendary Icons Who Redefined Beauty, cho biết trang điểm vượt qua thời gian, lịch sử và địa điểm. Ngay cả những người Viking cũng bị ám ảnh bởi vẻ ngoài của họ. Theo SCMP, những người cai trị của người Maya sẽ cạo bớt răng để giống với hạt ngô hoặc kéo dài đầu của họ để giống với thân cây ngô.

Trước thời đại Khai sáng, đàn ông và phụ nữ đều được trang điểm: phấn trắng cho khuôn mặt, màu má, màu môi, đội tóc giả cầu kỳ và xịt nhiều nước hoa. Tuy nhiên, khi khoa học, lý trí và chính trị thay đổi, đàn ông tự khẳng định mình là người vượt trội hơn phụ nữ.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển mạnh mẽ sau nhiều thập kỷ, một phần là do hai cuộc chiến tranh thế giới. Phụ nữ trở thành phiên bản nữ tính của chính họ, để khiến đàn ông cảm thấy như thể họ không mất địa vị trong xã hội khi rời xa chiến tranh.

David Yi, người sáng lập Very Good Light và là tác giả của Pretty Boys: Legendary Icons Who Redefined Beauty. Ảnh: SCMP.

Rachel Anise, Tổng biên tập của Beauty Professor cho biết: "Phụ nữ được truyền cảm hứng từ những gương mặt trang điểm mà họ nhìn thấy trên màn bạc và phong trào hướng tới chủ nghĩa hiện đại. Do đó, thay vì cấm kỵ, phụ nữ bắt đầu có thói quen làm đẹp của riêng mình".

"Vào những năm 1930 và 1940, trang điểm đồng nghĩa với nữ tính và bắt nguồn từ trải nghiệm của phái đẹp", Anise nói, mặc dù những nghệ sĩ trang điểm đầu tiên là nam giới.

Thêm vào đó, "sắc đẹp thực sự là kiểu xa xỉ hợp túi tiền duy nhất mà phụ nữ có thể chi tiêu", Thomaï Serdari, giáo sư marketing tại Đại học New York (Mỹ) cho biết.

Những ngôi sao nhạc rock như David Bowie và Prince thường thể hiện bản thân thông qua trang điểm cũng như âm nhạc. Điều này có lý, vì "khi ngành trang điểm phát triển trong suốt thế kỷ 20, chúng ta bắt đầu thấy mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa trang điểm và giới tính", Moore nói.

Trang điểm giúp khuôn mặt thu hút hơn. Ảnh: Quora.

Không phân biệt giới tính

Mạng xã hội chỉ đẩy nhanh quá trình ảnh hưởng của người nổi tiếng. Người sáng lập viện trang điểm Lissette Waugh cho biết: "Hiện nay chúng ta có một thế hệ không phân biệt giới tính. Điều này tác động đến việc mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện bản thân".

"Nếu con gái có thể trang điểm để che đi mụn, vậy tại sao nam giới lại không thể? Việc đàn ông bắt đầu trang điểm trở lại có vẻ là một thay đổi lớn nhưng cuối cùng, đây chỉ là việc nhỏ bạn đang làm để bản thân trông đẹp hơn", RJ Harkin - sinh viên đại học Miami chia sẻ.

David Yi coi Hàn Quốc là trung tâm của vẻ đẹp, sự đổi mới và văn hóa đại chúng ngày nay. Các siêu sao Kpop có tầm ảnh hưởng lớn với thế hệ trẻ ở Mỹ, do đó chuyện chăm sóc da và trang điểm của họ cũng được quan tâm.

Hàn Quốc là đất nước thịnh hành và phát triển về việc làm đẹp. Ảnh: Creatrip.

Ngày nay, các thương hiệu đã chú ý đến sự quan tâm của nam giới với đồ trang điểm. Họ cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với làn da và nhu cầu của nam giới.

Tại sao phải tạo ra dòng sản phẩm riêng cho nam giới? Trang điểm không phải chỉ là trang điểm thôi sao? Giải thích cho những vấn đề trên, Sutton nói: "Đàn ông có thể không cảm thấy thoải mái khi sử dụng sản phẩm của phụ nữ. Họ mong muốn những thiết kế bao bì đơn giản với hiệu năng phù hợp".

Nam giới chuẩn bị gì khi trang điểm

Để bản thân trở nên đẹp và thu hút hơn với người đối diện, nam giới cũng nên quan tâm đến vẻ ngoài. Thay vì trải qua quá nhiều bước như phái nữ, đàn ông có thể lựa chọn những sản phẩm nhiều công dụng để tối giản quy trình làm đẹp.

Xem các hướng dẫn trên mạng xã hội: Từ những người có ảnh hưởng trẻ tuổi đến chuyên gia đã thành danh, các nghệ sĩ trang điểm chưa bao giờ thiếu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy người hợp với gu của bản thân sau vài lần lướt mạng xã hội.

Khởi đầu từ tốn: Kem che khuyết điểm là thứ có thể cải thiện làn da ngay lập tức mà vẫn khá tinh tế. Cho dù bạn đang muốn che đi khuyết điểm hay quầng thâm dưới mắt, sản phẩm này đều có thể làm tốt mà không quá lộ liễu.

Đừng lo lắng: Chúng ta đang sống trong thời đại mà từng cá nhân được phép thể hiện cái tôi của bản thân. Vì vậy, nam giới đừng quá lo nghĩ đến cảm nhận của người khác mà hãy bắt đầu lựa chọn những điều tốt đẹp cho bản thân.

Nam giới nên chọn những món đồ trang điểm tệp với tông màu da, hạn chế sử dụng sản phẩm quá đậm. Ảnh: SCMP.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: nam giới ,lý do ,trang điểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP