Thể thao

Lionel Messi từ chối dự lễ trao giải 3 tại Copa America

Vượt qua Chile với tỷ số 2-1, đội tuyển Argentina giành vị trí thứ 3 tại Copa America 2019. Tuy nhiên, siêu sao Lionel Messi không xuất hiện trong buổi lễ trao giải.

Trận tranh hạng 3 Copa America giữa Argentina và Chile vào sáng 7/7 (giờ Hà Nội) diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ tới. Lionel Messi và Gary Medel có tình huống xô xát ở phút 38 sau pha bóng không đáng có. Trọng tài chính rút thẻ đỏ cho 2 cầu thủ.

Trước quyết định của trọng tài, Messi tỏ ra bất ngờ, bởi Medel là người có phản ứng thái quá. Công nghệ VAR được áp dụng, nhưng không thể thay đổi quyết định của ông Mario Diaz. Bất bình trước quyết định của trọng tài, Messi lặng lẽ rời sân và sau đó từ chối tham dự lễ trao huy chương đồng.

Messi vắng mặt khi Argentina nhận huy chương đồng tại Copa America. Ảnh: Goal.

"Những gì tôi nói đã xảy ra. Tôi không lên bục nhận huy chương vì không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng. Tham nhũng và các trọng tài ngăn cản mọi người thưởng thức, hủy hoại bóng đá", Messi phát biểu sau trận.

Trước hành động bỏ lễ trao giải, Messi nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng: "Đây là những gì xảy ra khi bạn kiêu ngạo, ích kỷ và không có đẳng cấp" hay "Anh ấy nên đi ra ngoài đó giống như một người đàn ông. Thật thất vọng".

Khởi đầu trận đấu, Chile chơi tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ Argentina đã tận dụng sự lơ là của đối thủ để trừng phạt. Phút 12, Messi thực hiện pha đá phạt nhanh cho Aguero thoát xuống, phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỷ số. 10 phút sau, Paulo Dybala nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Chile cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 2 và có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 59 do công của Arturo Vidal. Tuy nhiên, họ không thể có thêm bàn thắng để gỡ hòa và chấp nhận thất bại 1-2 sau 90 phút.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP