Trong tỉnh

Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An bị tai nạn ở Khu đô thị “mọc” giữa kho thuốc BVTV

Trong lúc kiểm tra thực tế những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường tại dự án Khu nhà ở đô thị tại xã Nghi Liên, Tp Vinh, một lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An đã bị tai nạn gãy chân.

Theo đó, sáng ngày 20/4, ông Đinh Sỹ Khánh Vinh – Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An cùng tổ công tác tới hiện trường dự án Khu nhà ở đô thị Sơn Hà triển khai trên địa bàn xóm 18C, xã Nghi Liên, TP Vinh thì bị tai nạn.

Nguồn tin riêng của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, ông Vinh khi bắc thang tre đứng phía sát bờ tường hàng rào tôn của dự án để quan sát phía bên trong công trình nói trên để kiểm tra thực tế công tác xử lý tồn dư của kho thuốc BVTV theo như phản ánh của người dân địa phương thì bị ngã, rơi xuống đất.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Vinh được đồng nghiệp và người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu tại một bệnh viện trên địa bàn TP Vinh.

Theo xác nhận từ nguồn tin riêng của phóng viên thì trong sáng 20/4, ông Đinh Sỹ Khánh Vinh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An đang trèo thang để quan sát phía bên trong của dự án khu nhà ở đô thị Sơn Hà tại xã Nghi Liên, Tp Vinh thì bị ngã, gãy chân


Đến đầu giờ chiều cùng ngày, các bác sỹ đã tiến hành mổ phẫu thuật chân bị gãy thành 2 đoạn cho ông Vinh và tiến hành các biện pháp cứu chữa sau đó.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, phóng viên đã liên lạc qua số máy điện thoại cầm tay của ông Hoàng Quốc Việt – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nghệ An nhưng vị này cáo bận đang họp.

Cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi nhắn tin đề cập vấn đề liên quan đến vụ tai nạn nói trên, chúng tôi cố gắng gọi điện thoại trực tiếp cho giám đốc Sở TN&MT Nghệ An nhưng ông Hoàng Quốc Việt vẫn không hồi âm.

Được biết, dự án Khu nhà ở đô thị nói trên do Công ty Cổ phần xây dựng Sơn Hà (Cty Sơn Hà) làm chủ đầu tư với quy mô tổng diện tích rộng hơn 34.831,17m2 để xây dựng các công trình nhà ở, đất ở biệt thự, đất ở liền kề….

Bên trong dự án khu nhà ở đô thị Sơn Hà (ảnh chụp vào chiều 20/4)

Đáng quan tâm là dự án này trước khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 (năm 2011) đang tồn tại điểm tồn dư của kho thuốc BVTV nhưng chưa được xử lý một cách dứt điểm.

Trước đó, DĐDN cũng đã liên tục đăng tải các bài viết "Khu đô thị "mọc" giữa kho thuốc BVTV ở Nghệ An, phản ánh những vấn đề liên quan đến công tác xử lý tồn dư thuốc BVTV theo phản ánh của người dân địa phương tại dự án này do Cty Sơn Hà làm chủ đầu tư.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP