Du lịch

Lạc lối trong những mê cung ngóc ngách, ma mị giữa cánh đồng ngô

Những mê cung cánh đồng ngô tuyệt nhất, sáng tạo nhất ở Mỹ với những lối đi ngóc ngách, ma mị gây ảo giác, dễ khiến khách tham quan nản và cảm thấy rùng mình nhất.

1. Mê cung Great Vermont

Thiết kế của mê cung Great Vermont đem lại cho du khách những thú vị rất bất ngờ, những lối đi trong mê cung đan xen phức tạp được bao bọc bởi ngô. Tại đây, du khách còn được khám phá con đường hầm với chiều dài 30 feet và ngắm nhìn cabin tàu như đang du ngoạn trong ruộng ngô. Mỗi năm, mê cung này lại được chủ trang trại thiết kế theo những chủ đề khác nhau.

Mê cung Great Vermont với hình ảnh chủ đạo là chim ưng chụp từ trên cao. Ảnh: Travel Channel

2. Mê cung Sever

Được xưng tụng là mê cung đầu tiên của Midwest, Sever đã trải qua 16 năm trở thành địa điểm thu hút khách du lịch hằng năm. Không những được trải nghiệm trong rừng ngô, khách du lịch còn có thể thăm thú các mảnh vườn trồng bí ngô xen kẽ.

Hai bé gái đang đi trên con trường trong mê cung. Ảnh: Travel Channel

3. Nông trại Kraay

Nông trại ngô của gia đình Kraay được hình thành vào năm 1999 và tới nay, nó được chính thức công nhận là Kỷ lục Guinness cho Mã QR lớn nhất thế giới. Tất nhiên bạn sẽ cần một chiếc điện thoại smartphone và máy bay để kiểm tra thử xem mã QR này là gì.

Mã QR được chụp từ trên cao. Ảnh: Travel Channel

4. Nông trại Treinen

Mê cung ngô lớn nhất Wisconsin với diện tích 15 arce bao gồm rất nhiều các vòng xoắn và ngõ cụt.

Hình ảnh chụp từ trên cao của mê cung tại nông trại Treinen. Ảnh: Travel Channel)

5. Nông trại Happy Day

Mê cung này được thiết kế cùng với rất nhiều trò chơi hoạt động dành cho gia đình.

Mê cung ngô Happy Day nằm tại Manalpan, New Jersey. Ảnh: Travel Channel

6. Nông trại Connors

Chủ đề năm nay của mê cung ngô này là Phù thủy Salem, mang đến cho khách du lịch sự gợi nhớ về nơi đã từng được mệnh danh là kinh đô của phù thủy - Massachusetts.

Dòng chữ “Phù thủy Salem” nổi bật trong thiết kế của mê cung. Ảnh: Travel Channel

7. Nông trại Cherry Crest

Khách du dịch có thể mất tới hàng giờ để có thể khám phá hết mọi ngóc ngách của khu mê cung này dưới dự hướng dẫn của các hướng dẫn viên và các manh mối được cung cấp.

Mê cung với lối thiết kế gây ảo giác cho những người muốn thám hiểm. Ảnh: Travel Channel

8. Nông trại Queen Country

Với kích thước chỉ 3 arce tại công viên Floral, New York, nông trại Queen Country sẽ khiến bạn phải tiêu tốn 45 phút để có thể chinh phục. Để thực hiện được thử thách này, bạn cần phải tìm manh mối chỉ dẫn trong các hộp thư bị ẩn giấu và dùng điện thoại mang "phong cách ngô" để liên lạc với nhân viên nông trại.

Với kích thước nhỏ, nhưng mê cung này luôn thách thức các tay chinh phục. Ảnh: Travel Channel

9. Nông trại Long và Scott

Tại Florida, nông trại Long và Scott với lợi thế thời tiết ấm áp và khô ráo, bạn có thể tha hồ khám phá những cung đường ngoằn nghèo trong mê cung ngô 10 năm tuổi tại đây.

Mê cung 10 năm tuổi tại Florida. Ảnh: Travel Channel

10. Nông trại Richardson

Không nhiều nông trại có thể chăm sóc xuể cả khu mê cung rộng lớn khoảng 33 arce với 24 trạm kiểm soát lẩn giấu sau đám ngô xanh mướt cùng 3 cây cầu gỗ bắc ngang qua các bức tường của mê cung. Từng cây ngô được chăm bón và trồng theo luống sao cho thống nhất thành một bức tranh thú vị.

Mê cung ở Nông trại Richardson, Illinois. Ảnh: Travel Channel

Tác giả bài viết: Thùy Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP