Xã hội

Kỷ luật 4 cán bộ vụ thai nhi tử vong với vết đứt ở cổ

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, công an huyện đã có kết luận không có dấu hiệu tội phạm.trong vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ. Đơn vị đã kỷ luật 4 cán bộ vì để xảy ra sai phạm.

Theo ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), 4 cán bộ bị kỷ luật gồm hộ sinh Hoàng Thị Trinh bị kỷ luật cảnh cáo; Hộ sinh Hoàng Thị Định và bác sĩ răng hàm mặt Nguyễn Hữu Quyền bị kỷ luật khiển trách; Trưởng khoa sản Nguyễn Minh Đức bị kỷ luật nhắc nhở.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc

Trong đó, hộ sinh Trinh là người trực chính tại khoa sản hôm xảy ra sự việc đã thăm khám ban đầu nhưng không thông báo cho bác sĩ trực khối biết, không nhận định được thai phụ có thai lần thứ 6, thai 36 tuần là thai khó... Quá trình thăm khám không thực hiện đúng quy trình, nhất là việc khai thác quá trình thai nghén. Đặc biệt là quy trình nghe tim thai dẫn đến không xác định được tình trạng của thai nhi. Đây là mẫu chốt xảy ra sự việc.

Hộ sinh Hoàng Thị Định không thăm khám kỹ dẫn đến việc không xác định được tình trạng của thai...

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền, chuyên khoa răng hàm mặt bị khiển trách vì là người trực khối có nhiệm vụ tiếp đón, thăm khám, làm bệnh án, chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng, tiên lượng cuộc đẻ nhưng đã không hoàn thành nhiệm vụ. Khi xảy ra sự việc đã không xác định được nhiệm vụ của mình, phát ngôn thiếu ý thức.

Trước đó, sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982), ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên đến BV đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây các nữ hộ sinh và bác sỹ cho biết cổ tử cung chị Tình đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám lần 2 bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977) – chồng chị Tình nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ là con anh đã tử vong. Tức tốc chạy vào kiểm tra, anh Chiến chết điếng khi trên cổ con trai có một vết đứt dài đã được khâu lại.

Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Đối tượng ngáo đá, cầm dao đuổi chém người qua đường

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP