Giáo dục

Không tái bổ nhiệm hiệu phó bị nữ giáo viên tố tống tình bằng clip sex

Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng (Đắk Lắk) không nghe thông tin cấp dưới quan hệ ngoài luồng đến khi sự việc vỡ lở. Trong khi đó, vị hiệu phó phủ nhận tố cáo của cô giáo.

Liên quan đến nội dung nguyên giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) tố cáo ông Hoàng Hữu H., Phó hiệu trưởng trường này dùng clip sex tống tình, ông Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết khi có đơn Ban giám hiệu đã mời các bên lên làm việc.

Theo ông Cường, năm học 2013-2014 nhà trường có nhu cầu dạy tiếng Anh cho học sinh nên hợp đồng với bà Thanh (tên nhân vật đã thay đổi - PV) theo từng tháng.

“Trong quá trình công tác tại trường tôi không nghe thông tin việc cô Thanh và thầy H. có quan hệ tình cảm. Đến khi cô này và thầy H. xảy ra xô xát dẫn đến công an lập biên bản thì tôi mới biết”, ông nói.

Hiệu phó và nữ giáo viên có quan hệ không trong sáng

Vị Hiệu trưởng cho biết thêm sau đó, khi bà Thanh gửi đơn lên Ban giám hiệu tố cáo hành vi của thầy hiệu phó.

“Khi có đơn, Ban giám hiệu đã mời các bên lên làm việc. Tuy nhiên, thầy H. không thừa nhận mình có quan hệ tình cảm với cấp dưới và phủ nhận những tố cáo của cô này. Sau đó, bất ngờ cô Thanh rút đơn tố cáo vì cho rằng có một số hiểu lầm”, ông Cường nói thêm.

Dù bà Thanh rút đơn, nhưng qua xác minh ban đầu và biên bản của Công an xã thì trường kết luận thầy H. và bà có mối quan hệ không trong sáng, vi phạm luật hôn nhân gia đình.

Bà Thanh người tố Phó hiệu trưởng tống tình. Ảnh: Minh Quý.

“Do đó, ngày 26/9/2016, Chi bộ trường ra quyết định kỷ luật đối với thầy H., bằng hình thức khiển trách vì vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm đạo đức lối sống của người đảng viên, vi phạm những điều đảng viên không được làm. Còn cô Thanh đến tháng 10/2016, nhà trường đã bị buộc thôi việc, cắt hợp đồng”, vị này thông tin.

Sẽ không tái bổ nhiệm

Theo ông Cường, sau khi xảy ra sự việc, bà Thanh có đơn xin nghỉ. Nhà trường đã họp ban giám hiệu và đồng ý. "Ngoài ra, cô Thanh vi phạm đạo đức nhà giáo nên không đủ tư cách để đứng lớp", ông Cường thông tin.

Trao đổi với phóng viên, ông Khăm Pôn Lào, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn cho biết khi nhận đơn tố cáo của chồng bà Thanh, Phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo đồng thời chuyển vụ việc sang Thanh tra huyện.

“Sau đó, UBND huyện đã thành lập một tổ thanh tra để xác minh việc này. Đến nay, thanh tra huyện vẫn chưa có kết luận chính thức. Tuy nhiên, ngày 16/8, UBND huyện Buôn Đôn cũng có thông báo không tái bổ nhiệm chức phó hiệu trưởng với ông H. vì ông đã bị chi bộ kỷ luật với hình thức khiển trách”, thầy Kăm Pôn Lào nói.

Trường tiểu học Kim Đồng nơi thầy H. công tác. Ảnh: Minh Quý.

Theo vị Phó phòng, qua dư luận và xác minh ban đầu việc thầy H. có quan hệ ngoài luồng với bà Thanh là có.

“Mức độ quan hệ đến đâu thì chưa xác minh được. Tuy nhiên, đạo đức nhà giáo không có phép xảy ra những việc như thế. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề giáo dục cho học sinh”, ông Khăm Pôn Lào thông tin.

Liên quan đến thông tin đổi tình lấy biên chế, ông Kăm Pôn Lào cho biết việc này không thể.

"Biên chế giáo viên là do Phòng GD-ĐT tham mưu UBND huyện phê duyệt và phải qua nhiều quy trình", ông nói.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tuân (32 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Hoàng Hữu H., Phó hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) có quan hệ tình cảm với vợ mình.

Đơn còn tố cáo ông H. dùng SIM rác nhắn tin để quấy rối, lập email giả nhằm phát tán hình ảnh, clip “nóng” bà Thanh.

Khi bà Thanh từ chối đi chơi, gặp mặt thì bị ông H. chặn đường, đánh đập. Ngày 9/3/2016, đang nằm nghỉ tại phòng bảo vệ của trường thì ông H. vào xô xát, rồi lấy đi chiếc điện thoại của nữ giáo viên này.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP