Thế giới

Không có người Việt trên máy bay Ethiopia gặp nạn

Cơ quan ngoại giao Việt Nam vẫn chuẩn bị các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết dù đến nay không có thông tin về nạn nhân người Việt.

Một chiếc máy bay của Ethiopia. Ảnh: Reuters.

Trong danh sách nạn nhân thiệt mạng khi máy bay Ethiopia rơi hôm 10/3, không có người Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania, kiêm nhiệm địa bàn Ethiopia cho biết trong thông cáo.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines lao xuống đất chỉ 6 phút sau khi cất cánh, gần thủ đô Addis Ababa, khiến 157 người tử nạn. Những người xấu số đến từ 35 quốc gia, gồm Kenya, Canada, Ethiopia, Trung Quốc, Italy, Mỹ, Pháp, Anh, Ai Cập, Đức, Ấn Độ, Slovakia, Australia, Nga, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Israel, Maroc, Ba Lan, Bỉ, Djibouti, Indonesia, Ailen, Mozambich, Na uy, Rwanda, Arab Saudi, Sudan, Somali, Serbia, Togo, Urwanda, Yemen, Nepan và Nigieria.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hãng hàng không Ethiopian Airlines sẽ hợp tác với Boeing, cơ quan hàng không dân dụng quốc gia và các chuyên gia quốc tế để làm sáng tỏ nguyên nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania là: +255222664535 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP