Đẹp

Khi muốn trang điểm đậm, hãy thử 7 công thức phối màu này

Mỗi tông son như nude, đỏ tươi, đỏ đun, lại tương ứng với một kiểu trang điểm mắt khác nhau sao cho khuôn mặt lôi cuốn mà không bị quá đà.

1. Mắt mèo và son đỏ tươi

Đây là combo "thần thánh" có thể khiến mọi cô gái tỏa sáng ngay tức khắc. Mắt mèo và son đỏ cũng là lựa chọn trang điểm hoàn hảo cho những lúc bạn cần lộng lẫy mà không có nhiều thời gian. Vì màu son đã nổi bật nên phần má chỉ nên nhấn một chút phấn tông hồng da, cam nâu làm khối. Lông mày kẻ gọn gàng và giảm độ dày của mi giả.

2. Mắt khói và son nude


Thêm một sự kết hợp "kinh điển" được nhiều ngôi sao và người mẫu áp dụng. Cách trang điểm mắt khói ấn tượng và môi nude hợp với các sự kiện sang trọng, tiệc tối. Vì điểm nhấn nằm ở mắt nên bạn có thể sử dụng mi giả dày, cong và kẻ mày đậm để khuôn mặt thêm sắc sảo. Bí quyết cho lớp trang điểm hoàn hảo là nhấn sáng nhũ nhẹ phần chữ T và phủ son bóng cho môi.

3. Mắt tông nude và son thâm


Nếu bạn muốn thử nghiệm những màu son tối hot trend như đỏ máu, nâu đỏ, tím thẫm,.. thì nên ghi nhớ công thức makeup này. Khi đánh son thâm, mọi sự tập trung sẽ đổ về bờ môi bạn nên phần mắt và mày cần tự nhiên, mộc mạc nhất. Có thể phủ một lớp phấn nâu hoặc xám nhẹ lên bầu mắt, hạn chế dùng mi giả dày. Chìa khóa vàng của cách trang điểm này là lớp nền hoàn hảo như sứ.

4. Mắt nâu và son cam nude


Ưu điểm của combo trang điểm này là có thể áp dụng cho cả đi làm lẫn đi tiệc. Phấn mắt nâu, eyeliner đậm làm mắt sâu hơn nhưng cũng có thể cộng cho bạn vài tuổi. Vì vậy màu son cam nude trẻ trung có tác dụng "trung hòa" phần makeup mắt.

5. Mắt nhũ và son đỏ rượu vang


Khi bạn cần vẻ ngoài sang trọng, lộng lẫy, hãy áp dụng 2 tông màu này. Cần ghi nhớ viền môi cẩn thận khi đánh màu son đậm như màu rượu để có khuôn môi đẹp. Với bầu mắt, sử dụng các tông màu vàng đồng có nhũ, dùng đầu ngón tay tán nhẹ phấn lên mắt. Chuốt mascara dày cả mi trên lẫn mi dưới.

6. Mắt tím, xanh và son hồng đào


3 tông màu tưởng như không liên quan đến nhau lại mang đến hiệu quả bất ngờ khi được kết hợp khéo léo. Mẹo nhỏ trong cách makeup này là chọn phấn mắt có nhũ nhẹ thay vì dạng lì. Tông màu trang điểm này mang đến vẻ tươi trẻ, ngây thơ.

7. Mắt khói màu champagne và son cam san hô


Nếu bạn không thích các tông màu đỏ, cách makeup này là lựa chọn dành cho bạn. Tông cam san sô, nâu chát rượu vang rất tôn da và dễ phối cùng nhiều loại trang phục. Nên chọn phấn mắt có nhũ và son bóng mờ để khuôn mặt bắt sáng và rạng rỡ hơn.

Tác giả bài viết: Kitty

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP