Thể thao

Khán giả xem SEA Games 31 không phải xét nghiệm Covid-19

Khán giả đến các sân vận động, nhà thi đấu theo dõi các môn thi đấu tại SEA Games 31 sẽ không phải xét nghiệm Covid-19.

Sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức môn bóng đá nam và điền kinh. Ảnh: C.O.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận.

Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình gồm 9 chương, mang chủ đề "Cùng tỏa sáng" do Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly làm tổng đạo diễn.

Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung, các môn chủ yếu trong chương trình thi đấu của Olympic và Asiad.

Dự kiến sẽ có khoảng 7.000 vận động viên của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31.

Ban tổ chức SEA Games 31 chuẩn bị kế hoạch theo 3 kịch bản tùy theo tình hình kiểm soát dịch Covid-19, có thể đón khán giả, không đón khán giả hoặc đón khán giả với số lượng hạn chế tại các địa điểm thi đấu.

Thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, tất cả khán giả đến nhà thi đấu, sân vận động theo dõi các hoạt động của SEA Games 31 sẽ không phải xét nghiệm Covid-19. Việc cho khán giả vào sân với số lượng cụ thể thế nào sẽ tùy vào tình hình dịch bệnh Covid-19 vào tháng 5 tới, ban tổ chức sẽ có thông báo cụ thể ở từng môn thi.

Đối với các vận động viên, thành viên các đoàn thể thao trong quá trình thi đấu tại SEA Games 31 sẽ được xét nghiệm thường xuyên hoặc định kỳ.

Trường hợp một vận động viên của một đoàn thể thao trước khi tham dự môn thi đấu đó bị nhiễm Covid-19, đoàn thể thao quốc gia đó có thể thay bằng vận động viên khác.

Dù vậy, nếu vận động viên bị nhiễm Covid-19 trong quá trình thi đấu thì vận động viên đó sẽ phải dừng thi đấu, bị hủy kết quả và không được thay thế bằng vận động viên khác.

Cũng theo Tổng cục Thể dục thể thao cho biết tổng kinh phí để tổ chức SEA Games 31 được duyệt là 750 tỉ đồng, đợt đầu đã có hơn 200 tỉ được giải ngân.

Số tiền còn lại đang được tiến hành các thủ tục để giải ngân tổ chức đại hội.

Chi phí ăn ở cho thành viên của các đoàn thể thao quốc tế tham dự SEA Games 31 là 50 USD/người/ngày.

Tại Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai diễn ra sáng nay (18/3) tại Hà Nội, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu: Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các nước Đông Nam Á dành cho Việt Nam thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự chung tay, sẻ chia, cùng nhau vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19 và đóng góp tích cực vào sự thành công của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” và tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP