Thế giới

Hy hữu: Máy bay không người lái rơi lả tả xuống đường ở Trung Quốc

Một sự việc hy hữu đã xảy ra hôm 1/10 ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) khi những chiếc máy bay không người lái (drone) bất ngờ rơi như mưa xuống đường sau màn trình diễn.

Ảnh cắt từ video

Theo Daily Mail, khoảng 5.000 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã theo dõi màn trình diễn ánh sáng bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc).

Tuy nhiên, ngay khi màn biểu diễn kết thúc, nhiều máy bay không người lái đã bất ngờ rơi xuống đường khiến nhiều người hoảng loạn. Những tiếng la hét thất thanh vang lên và mọi người vội vàng chạy đi tìm chỗ trú.

Một nhân chứng 20 tuổi cho biết: “Một số máy bay không người lái bay đi rất xa, còn một số chiếc đâm vào cây.”

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố hy hữu này. Tuy nhiên, một thành viên ban tổ chức cho biết các máy bay có thể đã bị rơi vì lỗi vận hành. Không có thương tích nào được báo cáo sau vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay không người lái gặp sự cố khi trình diễn ở Trung Quốc.

Vào tháng 5/2020, 17 chiếc máy bay không người lái đã rơi trong buổi biểu diễn ở Thành Đô (phía tây nam Trung Quốc). Kết quả điều tra cho thấy một công ty cạnh tranh với đơn vị tổ chức buổi biểu diễn đã sử dụng thiết bị phá sóng máy bay không người lái "để chơi xấu đối thủ".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP