Trong tỉnh

Hội nghị trực tuyến cung cấp thông tin BHYT, BHXH tháng 11

Chiều ngày 29/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) tổ chức Hội nghị trực tuyến cung cấp thông tin về BHXH, BHYT tháng 11 tại 63 điểm cầu trên cả nước.

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu Trung ương có sự có mặt của ông Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế và các cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An

Tại điểm cầu Nghệ An, có ông Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An, đại diện các cơ sở ban, ngành cùng đông đảo phóng viên, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Theo đó, tại hội nghị, BHXH Việt Nam đã báo cáo tình hình thanh toán chi phí khám, chữa bệnh 10 tháng qua. Được biết, tính đến 31/10, cả nước có 79.946.442 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đạt 100,8% kế hoạch giao năm 2017, tăng 657.019 người so với tháng trước và tăng 5.281.494 người so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng cho biết, tình trạng lợi dụng quy định khám bệnh thông tuyến huyện để đi khám nhiều lần tại nhiều bệnh viện khác nhau đang khá phổ biến, làm gia tăng chi phí tiền thuốc và dịch vụ y tế, gây thiệt hại cho quỹ BHYT.

Các doanh nghiệp chây ì, trốn nợ BHXH, ban lãnh đạo đã quyết liệt xử lý thông qua việc gửi toàn bộ hồ sơ đến lực lượng công an.

Cũng trong buổi hội nghị trực tuyến, ông Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An, cho biết: “Hai năm trở lại đây, BHXH tỉnh đã phối hợp với thanh tra lao động kiểm tra tất cả các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, xử phạt nghiêm đối với các doanh nghiệp vi phạm nên đã chấm dứt tình trạng nợ đọng. Hy vọng rằng, trong các kỳ họp tiếp xúc cử tri tiếp theo, BHXH được tham gia để giải đáp một số thắc mắc nhằm tạo được sự đồng thuận trong lòng dân.”

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP