Thể thao

HLV Trương Việt Hoàng phủ nhận Quế Ngọc Hải xuống phong độ

Việc Viettel thua trắng hai bàn trước B.Bình Dương, Quế Ngọc Hải bị thay ra trong hiệp một khiến NHM hoài nghi về phong độ của đội trưởng tuyển Việt Nam.

Làm khách trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương ở vòng 13 V.League 2020, Viettel khát khao giành chiến thắng hơn bao giờ hết để soán ngôi số 1 của Sài Gòn FC sau giai đoạn lượt đi. Về phía chủ nhà, Becamex Bình Dương cũng không giấu tham vọng sẽ giữ 3 điểm trên sân nhà để chính thức giành quyền trụ hạng.

Kinh nghiệm sau thất bại 1-5 tại tứ kết Cup QG giúp các học trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tỉnh táo hơn khi tái đấu với Viettel. Họ bố trí hàng hậu vệ nhiều lớp, chủ động chơi phòng ngự phản công để kết liễu Viettel và đã thành công. Thực tế, với những gì diễn ra B.Bình Dương chơi không quá hay nhưng hàng thủ Viettel thi đấu quá tệ. Ngay ở hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách Viettel đã bị thủng lưới hai bàn phút (5) và (41).

Điểm tựa của hàng thủ Viettel là bộ đôi trung vệ ĐT Viêt Nam – Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đã không thể bọc lót cho nhau. Ngọc Hải mắc lỗi cơ bản ở bàn thắng đầu tiên khi dễ dàng để Tiến Linh qua bóng dứt điểm. Nhận thấy lỗ hổng nơi hàng thủ, HLV Trương Việt Hoàng rút Ngọc Hải ra sân và thay vào bằng một trung vệ khác là Đức Chiến. Nhưng mọi chuyện không khá hơn, thậm chí chưa đầy 5 phút sau Viettel thua bàn thứ hai.

Quế Ngọc Hải (3), Bùi Tiến Dũng (4) mắc lỗi vị trí trong bàn thua của Viettel trên sân B.Bình Dương. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ về việc Quế Ngọc Hải không có được phong độ tốt, HLV Viettel lý giải: “Tôi thay Ngọc Hải ra không phải vì chuyên môn, Hải nhận 2 thẻ vàng rồi, cậu ấy thi đấu máu lửa, tôi không muốn Hải nhận thẻ vàng thêm nữa và nghỉ thi đấu ở những trận quan trọng tiếp theo. Thay Quế Ngọc Hả vì lúc ấy đội thua rồi, phải thay đổi về mặt chiến thuật, không lẽ thua rồi lại vẫn chơi phòng ngự.”.

Trong suốt giai đoạn lượt đi V.League 2020, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng luôn là chốt chặn quan trọng trong màu áo Viettel. Minh chứng cặp đôi này từng giúp bản sao của "cơn lốc đỏ" góp mặt trong Top đầu V.League khi giai đoạn đầu khép lại, ở Cup QG 2020 họ cũng đi đến trận chung kết. Có lẽ, lúc này người hâm mộ Viettel và Quế Ngọc Hải mong muốn trung vệ ĐT Viêt Nam trở lại mạnh mẽ hơn trong 7 lượt trận còn lại mùa giải.

Dù mất điểm trước B.BD nhưng Viettel vẫn giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Trận đấu đầu tiên của giai đoạn hai Viettel sẽ tiếp đón HAGL trên sân Hàng Đẫy lúc 19h15 ngày 9/10.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP