Thể thao

HLV Park Hang-seo: 'Tôi thấy Văn Lâm đứng không đúng vị trí'

HLV Park Hang-seo không hài lòng màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong thất bại 2-3 trước Iraq ở lượt trận đầu bảng D VCK Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo vẫn dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam sau thất bại 2-3 trước Iraq nhưng thừa nhận hàng phòng ngự và thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi không tốt.

“Bàn thắng thứ ba của Iraq khá đẹp mắt nhưng phải thừa nhận, đó là bàn thua đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã cho Iraq có cơ hội từ quả phạt đó. Một số cầu thủ đã mất tập trung ở thời điểm cuối trận. Tôi cũng có thể thấy Văn Lâm đã không đứng đúng vị trí. Chúng tôi sẽ tập luyện nhiều hơn để khắc phục vấn đề này”.

2 lần dẫn trước nhưng Công Phượng và đồng đội không thể giành điểm trước Iraq. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

Thất bại trước Iraq là kết quả cực kỳ đáng tiếc khi tuyển Việt Nam đã chơi không hề tệ. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo bị thu hẹp rất nhiều.

Ông Park chia sẻ: “Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi tốt. Dù đội tuyển không thể chiến thắng, tỷ số 2-3 vẫn không phải kết quả tồi. Họ đã thi đấu hết sức mình trước một đối thủ mạnh như Iraq. Tôi hài lòng vì những gì học trò của mình thể hiện. Tuyển Iraq đã chơi hay trong phần lớn thời gian. Tôi nghĩ họ xứng đáng giành chiến thắng".

“Ngày mai, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Iran còn mạnh hơn cả Iraq nên chúng tôi phải tập trung tối đa và có sự chuẩn bị tốt nhất".

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầy quả cảm. Ảnh: Minh Chiến.

"Kế hoạch của chúng tôi là kiếm 1 điểm trước Iran vì họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch”, ông Park đặt ra mục tiêu đầy tham vọng trước đội tuyển mới dự World Cup hồi năm ngoái.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định Asian Cup không khiến ông sợ hãi vì HLV Park Hang-seo đã 2 lần dự World Cup cùng tuyển Hàn Quốc. Ông tin rằng các cầu thủ của mình đủ vững vàng và sẽ chuẩn bị thật tốt trước trận đấu với Iran hôm 12/1.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Xếp hạng các đội ở bảng D sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Minh Chiến (từ UAE)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP