Thể thao

HLV Nguyễn Đức Thắng hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia

Từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018, nhưng cũng vì vậy đội bạn đã có chiến thuật để chống đỡ đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, muốn chiến thắng lần nữa chúng ta phải chơi hết sức thận trọng, tỉnh táo và sáng tạo.

Vào lúc 19h45 hôm nay (11/12), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia. Trận đấu diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil có sức chứa 80.000 khán giả. Vì vậy, HLV CLB Sông Lam Nghệ An Nguyễn Đức Thắng khẳng định đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn.

“Chúng ta đã có trận thắng Malaysia ở vòng bảng và tôi cũng đánh giá cao đội Việt Nam hơn, đi đến trận đấu hôm nay là minh chứng về thực lực rõ ràng nhất. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta có trận thắng dễ dàng."

HLV Đức Thắng và trò cưng Phan Văn Đức.

HLV Đức Thắng và trò cưng Phan Văn Đức.

Lý giải nguyên nhân, HLV Đức Thắng cho biết, Malaysia đá thiên về thể lực, không những vậy còn hơn Việt Nam ngày nghỉ vì đá bán kết trước 1 ngày. Ngoài ra, trận thua ở vòng loại sẽ giúp họ nghiên cứu kỹ lối chơi của Việt Nam, để đưa ra tính toán chiến thuật tốt hơn.

Lần đầu tiên từ đầu giải, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chịu một sức ép khủng khiếp từ khán đài với hàng nghìn cổ động viên nổi tiếng cuồng nhiệt và cũng rất quá khích của đội bạn. Sức ép này không hề nhỏ khi các cầu thủ chúng ta tuổi đời còn rất trẻ.

Một điều nữa chắc chắn sẽ khiến ban huấn luyện đau đầu, đó là Quang Hải, Đức Huy, Công Phượng đều nhận một thẻ vàng ở bán kết. Nếu bị thêm thẻ ở chung kết lượt đi, họ sẽ phải ngồi ngoài ở lượt về tại Mỹ Đình.

Trước những phân tích trên, HLV Đức Thắng dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự chặt chẽ, đấu pháp thận trọng, mục tiêu có bàn thắng ở trận lượt đi này. Khi đã giành kết quả hòa, thì trận đấu lượt về tại sân vận động Mỹ Đình đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế.

Nguyễn Trọng Hoàng ghi dấu ấn lớn trong những trận thắng của Việt Nam.

Điều HLV Đức Thắng lo lắng chính là vết thương của Nguyễn Trọng Hoàng. Cầu thủ người Nghệ An có dấu hiệu bị quá tải, nhất là sau trận đấu tốn thể lực với Philippines. Thậm chí trong những ngày qua, Trọng Hoàng phải tập riêng với bác sĩ.

Trọng Hoàng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển trám chỗ hậu vệ phải, sau khi Văn Thanh chấn thương. Suốt hành trình ở AFF Cup 2018, Trọng Hoàng chơi năng nổ, công thủ toàn diện, góp công trong 2 đường chuyền thành bàn. Anh mới nghỉ một hiệp trong 6 trận đã đấu của tuyển Việt Nam từ đầu giải.

“Trọng Hoàng đá tròn vai ở vị trí hậu vệ, mặc dù không thường đá ở vị trí ấy nhưng Hoàng có lợi thế sức khỏe, thể lực tốt giúp cầu thủ này có thể hỗ trợ tấn công, phòng ngự chắc chắn. Vì thế hi vọng Trọng Hoàng giữ phong độ vào thời khắc quyết định này”, HLV Đức Thắng bình luận.

Riêng về Phan Văn Đức, HLV Đức Thắng tin tưởng cậu học trò của mình là người ghi dấu ấn, tiếp tục chói sáng như những trận vừa qua. “Khán giả rất ấn tượng về sự đột biến của Đức cũng như bản lĩnh của cầu thủ này. Tôi cũng vậy, và tôi tin tưởng Đức sẽ tiếp tục tỏa sáng”, HLV Đức Thắng khẳng định.

HLV Đức Thắng tin tưởng Văn Đức tiếp tục chói sáng.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ toàn diện, xứng đáng là thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam. Vì thế HLV Đức Thắng không hề hoài nghi cầu thủ này tiếp tục là động lực giúp các thành viên khác cố gắng trong trận đấu khó khăn.

Trong 4 cầu thủ Nghệ An, riêng Công Phượng chưa từng tham gia CLB SLNA nên HLV Đức Thắng không nhận xét. Nhưng với duyên ghi bàn vào lưới của Malaysia trong các lần chạm trán trước đây, HLV Đức Thắng cũng chúc Công Phượng tiếp tục sút tung lưới đội tuyển này để giúp Việt Nam giành chiến thắng.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP