Giáo dục

Hiệu trưởng THPT Long Thới bị khiển trách sau vụ 'cô giáo không nói'

Thiếu giám sát tình hình dạy và học, không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu, ông Bùi Minh Bình bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 11/5, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết Hội đồng kỷ luật Sở thống nhất khiển trách ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng THPT Long Thới (huyện Nhà Bè).

Ông Bình đã thiếu giải pháp giám sát, nắm bắt tình hình dạy và học không tốt, quản lý không chặt chẽ nên để xảy ra sự việc cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên Toán) không nói gì khi lên lớp suốt nhiều tháng, ảnh hưởng đến việc học của học sinh.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật THPT Long Thới đã thống nhất khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1. Đây là lớp do cô Trần Thị Minh Châu phụ trách môn Toán. Riêng cô Châu bị cảnh cáo với thời hạn 12 tháng kể từ ngày 13/4.

Ông Bùi Minh Bình. Ảnh: Mạnh Tùng.

Tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục và học sinh tiêu biểu hồi tháng 3, em Phạm Song Toàn bật khóc khi kể cô Châu không nói gì suốt nhiều tháng đứng lớp, chỉ viết bài lên bảng. Dù giáo viên chủ nhiệm đã cố gắng giải quyết nhưng không thành công.

Hiệu trưởng THPT Long Thới bất ngờ trước sự việc kéo dài trong thời gian dài nhưng không nắm được, cũng không có học sinh hay giáo viên nào phản ánh.

Nhận định hành vi của cô Châu là bạo hành tinh thần học sinh, đồng thời phân tích những sai phạm của từng cá nhân, Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Thị Thu yêu cầu xử lý kỷ luật hiệu trưởng trường Long Thới, cô Châu và giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 đúng luật.

Xuyên suốt sự việc, Hiệu trưởng Bùi Minh Bình luôn khẳng định em Toàn phản ánh đúng và ông nhận trách nhiệm về mình.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP