Thể thao

Hàng công SLNA đáng gớm thế nào khi có tân binh Bruno Henrique?

Việc chiêu mộ thành công một trong những ngoại binh xuất sắc ở V-league 2020 là Bruno Henrique cho mùa giải 2021 sẽ giúp hàng công của SLNA trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết.

Hàng công luôn là một nỗi lo ngại của SLNA trong 2 mùa giải gần đây, khi đội bóng xứ Nghệ thất bại trong việc tìm kiếm những ngoại binh có đủ khả năng thay thế cho Michael Olaha hay Phan Văn Đức. Do đó, ở V-league 2019, SLNA chỉ ghi được 32 bàn thắng với hiệu suất 1,2 bàn/trận.

Đến V-league 2020, gánh nặng trên hàng công đặt một mình vào đôi vai của Văn Đức, trong khi các ngoại binh còn lại đều không đáp ứng được yêu cầu. Số bàn thắng của SLNA giảm mạnh xuống còn 17 bàn trong 18 trận, trong đó số bàn thắng của ngoại binh chiếm 35%. Hiệu suất ghi bàn quá thấp là một trong những nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường chỉ xếp thứ 10 chung cuộc.

Bruno Henrique giúp hàng công của SLNA trở nên đáng gờm

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi ở mùa giải 2021, khi SLNA chiêu mộ thành công một trong những ngoại binh xuất sắc nhất mùa trước, Bruno Henrique. Với 10 bàn thắng ghi được trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V-league 2020, Bruno Henrique được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của đội chủ sân Vinh trở nên đáng gờm.

Bên cạnh bản năng sát thủ vốn có, tân binh của SLNA sẽ được bổ trợ bởi người đá cặp cùng anh trên hàng công là tiền đạo Peter Samuel. Samuel sở hữu khả năng tranh chấp, làm tường và khuấy đảo hàng đầu tại V-league.

Chưa kể, đây là mùa bóng hứa hẹn bùng nổ của Văn Đức và Xuân Mạnh. Cả 2 đều đạt trạng thái thể lực cũng như tinh thần tốt nhất. Ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua, Văn Đức và Xuân Mạnh đều ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo dù mới trở lại sau thời gian dài vắng bóng ở đội tuyển.

Mùa trước, Văn Đức chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng song những gì mà cầu thủ này đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội là rất lớn. Trong khi đó, Xuân Mạnh cũng cho thấy sự trưởng thành và trở lại mạnh mẽ bên hành lang cánh phải với những pha tăng tốc và tạt bóng chuẩn xác.

Đội hình tối ưu của SLNA ở mùa giải 2021

V-league 2021 theo kế hoạch sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 16/1 tới. Lịch thi đấu của SLNA được đánh giá là khá thuận lợi khi Văn Đức và các đồng đội chỉ phải tiếp đón tân binh Bình Định trên sân Vinh ở vòng đấu đầu tiên.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP