Pháp luật

Hai vợ chồng ở Vĩnh Long mất 2 ngày tìm đến Củ Chi xem bắt Tuấn 'Khỉ'

Trong khi cảnh sát khuyến cáo người dân không tụ tập, tránh nguy hiểm, cặp vợ chồng ở Vĩnh Long mất 2 ngày để tìm đến Củ Chi (TP.HCM), xem công an vây bắt Tuấn 'Khỉ'.

Sau 5 ngày, Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn "Khỉ"), nghi phạm bắn chết 5 ở Củ Chi, TP.HCM, vẫn chưa lộ diện. Sáng 3/2, cảnh sát cơ động vẫn chốt chặn tại các tuyến đường qua xã Trung An, nơi công an cho rằng Tuấn "Khỉ" lẩn trốn sau khi gây án.

Cảnh sát vẫn kiểm soát người lạ ra vào xã. Phía ngoài, nhiều người dân hiếu kỳ tiếp tục tập trung để chờ đợi diễn biến mới. Ông Bùi Văn Tâm chạy xe hơn 5 tiếng từ Cần Thơ đến xã Trung An để tận mắt chứng kiến lực lượng chức năng vây bắt Tuấn "Khỉ". "Nếu đến tối nay vẫn chưa bắt được thì tôi ở lại với mọi người ở đây chung cho vui, chạy về cũng gần 200 cây số thì mất công", ông Tâm nói chiều 2/2.

Theo chuyên gia Đào Trung Hiếu (trung tá, nguyên điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội), việc người dân tập trung đông ở khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về thương vong, an ninh, an toàn.

"Trong trường hợp nghi phạm chống trả bằng súng, người dân có nguy cơ bị trúng đạn lạc. Bên cạnh đó, họ cũng làm cản trở hoạt động truy đuổi của cảnh sát. Có trường hợp nghi phạm bắt người dân làm con tin để không chế, yêu sách đối với lực lượng chức năng", trung tá Đào Trung Hiếu phân tích.

Theo ghi nhận sáng 3/2, lượng người kéo đến xã Trung An giảm so với những ngày cảnh sát bắt đầu vây ráp. Người hiếu kỳ đến từ nhiều địa phương, không ngại đường xa để có mặt ở điểm nóng. "Mất 2 ngày mới đến nơi này do ngày đầu vợ chồng tôi lạc đường, xem trên mạng tò mò quá nên bọn tôi chạy xuống luôn", cặp vợ chồng đi gần 200 km từ Vĩnh Long về TP.HCM chia sẻ.

Nhiều thông tin nhiễu loạn trên mạng những ngày qua khiến nhiều người muốn trực tiếp kiểm chứng thông tin. Họ đến ngồi quanh khu vực chốt chặn từ sớm.

Đến nay, Công an TP.HCM chưa đưa ra nhận định về tung tích Lê Quốc Tuấn và đồng phạm. An ninh tại xã Trung An vẫn được tiếp tục thắt chặt.

Tác giả: Quỳnh Danh - Thư Trần

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP