Thế giới

'Hãi hùng' trước những tin nhắn cuối cùng của kẻ xả súng làm 21 người chết ở trường tiểu học Mỹ

Hung thủ vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học ở Mỹ đã gửi những dòng tin nhắn "rợn người" kể về việc hắn vừa bắn bà ngoại và chuẩn bị "nã đạn" vào trường học.

Tay súng người Texas, Salvador Ramos, đã gửi tin nhắn mạng xã hội cho một người bạn ở Đức rằng anh ta sẽ "nã đạn" vào một trường tiểu học chỉ vài phút trước khi thực hiện vụ thảm sát tại trường Robb làm 21 người thiệt mạng.

Người bạn này là một cô gái 15 tuổi đến từ Đức, được xác định bằng biệt danh Cece. Cece cho biết, em đã nói chuyện với Ramos trên Yubo, một ứng dụng nơi mọi người có thể phát trực tiếp bản thân mình với những người lạ.

Ramos, 18 tuổi, cũng đã gửi một tin nhắn nói anh ta sẽ bắn bà mình. Bà ngoại của hung thủ đã gọi cho cảnh sát khi Ramos bỏ trốn khỏi nhà và sau đó thực hiện hành vi tàn ác.

Cece cho biết em đã gặp Ramos lần đầu tiên hai tuần trước đó trên ứng dụng mà tay súng đã sử dụng để nói chuyện với những thanh thiếu niên khác trên khắp thế giới.

Salvador Ramos đã gửi tin nhắn mạng xã hội cho một người bạn ở Đức kể về hành vi tàn bạo của mình.

Vào ngày sinh nhật của Ramos, Cece nói anh ta đã có một cuộc gọi điện video với thiếu nữ này từ một cửa hàng súng nơi hắn đang mua một khẩu AR-15 và trong những ngày tới sẽ "làm gì đó với nó".

Sau đó Ramos cũng nói với thiếu nữ này rằng hắn ta đã nhận được một hộp đầy đạn và khoe một chiếc túi màu đen có vẻ như để đựng số đạn đó.

Vào buổi sáng ngày diễn ra vụ thảm sát, Ramos nói anh ta đang chờ ông ngoại rời khỏi nhà. Sau đó anh ta nổ súng bắn bà ngoại mình.

Lúc 11 giờ 21 phút, Ramos gửi một tin nhắn khác: "Tôi vừa bắn bà tôi vào đầu bà ấy", tiếp theo là một tin nhắn khác: "Tôi sẽ nã đạn vào một trường tiểu học".

Nhưng thiếu niên ở Đức không chắc liệu Ramos có nghiêm túc hay không với những tin nhắn kinh hoàng trên. Cô bé này chỉ nhờ một người bạn ở Mỹ liên hệ với cảnh sát khi tin tức về vụ tấn công được đưa ra.

“Có lẽ tôi đã có thể thay đổi kết cục", Cece nói. “Tôi không bao giờ có thể đoán được anh ta thực sự làm điều này".

Theo Thống đốc Abbott, Ramos, một học sinh trung học đã bỏ học, dường như không có bất kỳ tiền án hoặc có tiền sử về các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Các nhà điều tra chưa công khai động cơ của hung thủ.

Mọi người thất thần sau vụ xả súng chấn động.

Sau khi chạy trốn khỏi nhà của bà ngoại, Ramos đã đâm xe gần trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas.

Theo các quan chức, một sĩ quan cảnh sát đã tiếp cận anh ta bên ngoài tòa nhà, nhưng không có tiếng súng nào vang lên.

Ramos sau đó vào trường tiểu học qua cửa sau, mang theo một khẩu súng trường kiểu AR-15 và đi đến một lớp 4, nơi tất cả các nạn nhân đã thiệt mạng.

Cảnh sát bao vây tòa nhà, phá cửa sổ để giúp trẻ em và nhân viên thoát ra ngoài. Một quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ nói với Reuters rằng các thành viên của Đơn vị Chiến thuật Tuần tra Biên giới cũng được lệnh phản ứng và vào tòa nhà để đối đầu với kẻ xả súng.

Ramos cuối cùng bị bắn chết bởi cơ quan thực thi pháp luật.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP