Cộng đồng mạng

Giọng hát cảm xúc của 9X Vinh khiến các cô gái chỉ muốn về làm dâu xứ Nghệ

Ngọt ngào và dạt dào như giọng hát của chàng nam sinh này thì có lẽ các cô gái chỉ muốn quay trở về làm dâu xứ Nghệ mà thôi.

Clip: Chàng nam sinh xứ nghệ thể hiện ca khúc Về xứ Nghệ cùng anh được dân mạng yêu thích

Nghệ An không chỉ nổi lên là vùng đất hiếu học mà còn nổi tiếng với những ca khúc ví dặm thân thương khiến người nghe cảm giác như được trở về với đất mẹ. Và, mới đây, nam sinh cover lại ca khúc 'Về xứ Nghệ cùng anh' một lần nữa lại chạm vào trái tim người nghe.

Không chỉ sở hữu giọng ca ngọt ngào, ngoại hình bắt mắt mà chàng trai còn bộc lộ cảm xúc dạt dào tình yêu với quê hương khiến nhiều bạn trẻ không thể không ấn nút nghe lần thứ 2.

Xuất hiện chỉ trên MXH vài giờ, nhưng clip của chàng trai này đã chạm mốc trên 2.800 lượt chia sẻ, đạt trên 227.000 lượt xem. Đa số người nghe đều khen chàng trai có chất giọng ngọt ngào, thể hiện ca khúc giàu cảm xúc.

Chàng trai xứ Nghệ gây sốt cộng đồng mạng khi cover 'Về xứ Nghệ quê anh'

Đúng là với nền nhạc quê hương luôn là những nền nhạc dễ đi sâu vào người bởi câu từ và giọng ca ngọt ngào của người viết cũng như người thể hiện.

Bạn Thanh Huyền chia sẻ: 'Mình không phải là người con xứ Nghệ nhưng từ trước tới nay mình rất hâm mộ con người nơi đây, họ mộc mạc và dễ gần. Đặc biệt mình cũng hay nghe những câu ví dặm ở xứ Nghệ, nó dường như đi sâu vào lòng người vậy. Đến nay, nghe chàng trai này hát mình lại thấy yêu và thương con người nơi đây hơn'.

Thông tin chàng trai này cũng không quá khó để dân mạng tìm ra, anh tên thật là Nguyễn Nam Giang, sinh năm 1999, sinh ra và lớn lên tại TP.Vinh - Nghệ An. Hiện nay, Nam Giang đang theo học khóa trung cấp thanh nhạc của trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Hà Nội.

Nam Giang hiện đang là sinh viên trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội

Là một chàng trai có niềm đam mê với ca hát ngay từ hồi còn thơ bé, Nam Giang sở hữu giọng ca ngọt ngào, sâu lắng qua từng ca khúc mà anh thể hiện.

Sinh ra và lớn lên tại quê nhà, gia đình lại không có ai làm nghệ thuật thế nhưng, Nam Giang lại có niềm yêu thích với ca hát.

'Từ khi lên 5 tuổi bản thân đã thích được ca hát, nhưng ngày đó không được cô giáo chọn đi biểu diễn nên cảm thấy ấm ức và sau này mình quyết định xin bố mẹ cho mình theo học thanh nhạc để thỏa mãn niềm đa mê ca hát. Đồng thời cũng là mong muốn mang tiếng hát ví dặm quê nhà đi khắp mọi miền của tổ quốc' - Nam Giang chia sẻ.

Khác với các bạn bè cùng trang lứa thường thích những ca khúc hạc trẻ sôi động, Giang Nam lại yêu thích dòng nhạc quê hương. Anh cho biết: 'Vì bản thân sinh ra tại vùng đất xứ Nghệ nhiều nắng gió, là cái nôi của các bài ca ví dặm cho nên ngay từ khi còn nhỏ đã được nghe mẹ hát qua những lời du ân tình. Từ đó nó đã ngấm vào bản thân, và sau này lớn lên mình thích nghe dòng nhạc này, quyết định theo nó đến tận bây giờ'.

Bất ngờ được dân mạng đón nhận một cách nhiệt tình về ca khúc 'Về xứ Nghệ cùng anh' khiến Nam Giang không khỏi vui mừng, mặc dù trước đó anh từng được dân mạng biết đến qua bản thể hiện một ca khúc tại quê Bác (Làng sen) trong một lần ngẫu hứng cất tiếng hát.

Anh chàng cũng sở hữu vẻ ngoài khá điển trai.

Nam Giang cho hay: 'Có lẽ là do lời thơ hay và cách phối nhạc đầy sâu lắng khiến các bạn trẻ yêu thích mà thôi. Còn về bài hát 'Về xứ Nghệ cùng anh' của nhạc sỹ Xuân Hoà và nhà thơ Phương Thảo. Nhạc sỹ Xuân Hoà cũng là người thầy dạy mình từ hồi mình sinh hoạt thiếu nhi.

Biết thầy có một sáng tác mới rất hay nên mình nghe và hát thử cho thầy nghe. Thầy rất ưng ý và đồng ý cho mình thu âm bài hát. Thời gian tiếp xúc với bài hát chỉ 1 đêm nhưng có lẽ là một người con của xứ Nghệ nên cảm được hồn của bài hát nhanh hơn'.

Nam Giang cũng từng thể hiện ca khúc nhạc trẻ 'có em chờ' cùng cô nàng Ánh pie, cô nàng từng được giải nhì trong cuộc thi sao mai tại Vĩnh Phúc. Anh chàng cũng khoe được chất giọng khỏe khoắn của mình.

Nam Giang cùng Ánh Pie cover ca khúc Có em chờ

Về tương lai, Nam Giang mong muốn trở thành một nghệ sĩ hát dòng nhạc quê hương. Điều trước tiên bây giờ đối với Nam Giang là trau dồi kiến thức thanh nhạc và tham gia các cuộc thi truyền hình thực tế để được hoàn thiện mình hơn.

Cùng ngắm nhìn những bức hình của nam sinh xứ Nghệ này nhé:

(Ảnh + clip: NVCC)

Tác giả: Hoàng Vũ

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP