Trong nước

Giây phút 'sụp đổ' khi người mẹ nghèo phát hiện 2 con cùng chết đuối

Sau khi đưa hai con trai về nơi an nghỉ cuối cùng, quá đau lòng, chị Hoan gần như xỉu, người nhà phải đưa vào trong buồng nghỉ ngơi.

2 anh em ruột chết đuối cùng bạn dưới ao nước gần nhà

Liên quan đến vụ việc phát hiện 3 cháu nhỏ chết đuối ở Đồng Nai, trưa 24/6, người thân lối xóm và bạn cùng trường của hai em cháu Bùi Đình Long (13 tuổi, học sinh lớp 7 trường THCS Hoàng Diệu) và Bùi Đình Vũ (10 tuổi, học lớp 4 trường TH Hoàng Hoa Thám) lặng lẽ đến nhà chị Hoan (mẹ 2 bé) chia buồn.

Theo báo Trí Thức Trẻ, căn nhà đơn sơ nằm sâu trong khu giáo xứ Xuân Trà (P.Hố Nai- Biên Hòa) phủ màu tang tóc, hai quan tài nhỏ nằm ngay giữa nhà cùng với di ảnh hai em trong bộ đồng phục học sinh. Sau khi đưa hai con trai về nơi an nghỉ cuối cùng, quá đau lòng, chị Hoan gần như xỉu, người nhà phải đưa vào trong buồng nghỉ ngơi.


Chị Hoan quá xúc động, không còn đứng vững. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Khi tỉnh lại, vì khóc quá nhiều, giọng người mẹ thều thào kể lại, vào buổi trưa định mệnh, 2 con xin ra ngoài, chị cứ tưởng ra quán nét. Mãi đến chiều không thấy về chị đi tìm khắp nơi. Rồi có người chỉ đến cái hố nước, có ao, dép bọn trẻ mà chị như sụp đổ.

Bác Bùi Đình Tư (anh rể chị Hoan) cho biết, gia cảnh chị Phạm Thị Hoan rất khó khăn. Chồng bị câm điếc đang hưởng trợ cấp người khuyết tật. Chị Hoan không có công việc ổn định, bình thường hay đi mua ve chai kiếm tiền nuôi gia đình. Nhà chỉ có hai người con trai là Long và Vũ. “Ngày xưa hai bên gia đình có giao hảo với nhau nên có se duyên cho hai người nên vợ chồng. Dù biết người sẽ lấy làm chồng bị câm điếc nhưng Hoan vẫn đồng ý”, bác Tư nói.

Công việc chị Hoan không ổn định, chồng hay đau ốm, ngoài câm điếc thì còn bị suy thận, bướu cổ nên thường xuyên đi viện hàng tháng. Nhiều khi chị Loan trông chồng cả tuần trên giường bệnh, phải gửi con cho chú bác. Ngày nghe tin 2 con chết đuối, anh cũng quá sốc phải nhập viện.

Trường hợp bé trai chết đuối còn lại là bé Nguyễn Đức Thiện (ngụ phường Tân Biên), được biết Thiện là con thứ 3 trong gia đình 5 người con.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào chiều 23/6, 3 cháu trên cùng nhau đi chơi. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, gia đình không thấy các cháu về vì vậy chị Phạm Thị Hoan là mẹ của cháu Long và cháu Vũ đi tìm.


Tai nạn thương tâm khiến 3 học sinh chết đuối.

Khi chị Hoan đến bờ một vũng nước, rộng khoảng 15m2, sâu chừng 2 mét mà người dân sử dụng tưới rau thì phát hiện áo của các cháu để trên vũng nước này. Nghi có chuyện chẳng lành, chị Hoan liền la lên cầu cứu những người gần đó.

Bác ruột cháu Long và cháu Vũ là ông Bùi Đình Tư liền xuống vũng nước tìm phát hiện cả 3 cháu đang chìm dưới đáy sâu nên nhanh chóng đưa lên cấp cứu. Tuy nhiên cả 3 cháu đều đã tử vong. Quá đau đớn, chị Hoan gào khóc thảm thiết.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm thi thể 3 cháu. Sau đó, các nạn nhân đã được giao cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Bước đầu chính quyền P.Hố Nai đã hỗ trợ 12 triệu đồng. Ban giám hiệu và Ban đại diện phụ huynh học sinh hai trường TH Hoàng Hoa Thám và THCS Hoàng Diệu hỗ trợ tổng cộng 9 triệu đồng.

UBND P.Hố Nai cũng cho biết sau vụ việc này sẽ rà soát lại tất cả hố nước của các hộ trồng rau để xử lý lấp hoặc rào lại, nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ đi chơi đuối nước xảy ra.

Tác giả bài viết: Tình Nguyên (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP