Trong tỉnh

“Giang hồ” dùng súng giải quyết mâu thuẫn: Đối tượng khai gì tại CQĐT?

Do có mâu thuẫn từ trước, 2 nhóm đối tượng đã xảy ra ẩu đả. Đặc biệt, quá trình hỗn chiến, các đối tượng còn dùng súng bắn vào đối phương khiến 2 người bị thương.

Ngày 6/11, Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đang mở rộng điều tra vụ án hình sự “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” xảy ra tại một nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin vào tối 20/10.

Cơ quan chức năng xác định, Hoàng Khắc Hiếu (SN 1991), trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP.Vinh là đối tượng trực tiếp cầm khẩu súng bắn, gây thương tích cho 2 người.

Đối tượng Hoàng Khắc Hiếu.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Về nguồn gốc của khẩu súng, Hiếu khai nhặt được khi đang đi bộ thể dục trên đường Đinh Công Tráng, TP.Vinh. Trong thời điểm xảy ra vụ án, Hiếu có mang theo bên người nên khi bị đánh đã mang ra sử dụng.

Theo đó, khoảng 20h ngày 20/10, Hiếu cùng Phạm Đức Nghĩa (SN 1997), trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP.Vinh; Lê Trọng Đức (SN 1996), trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; và một số người khác đến nhà hàng Cua Đỏ số 21, Đại lộ Lê Nin để ăn uống.

Một lúc sau, Nguyễn Gia Định (SN 1992), trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân cùng Lê Ngọc Anh (SN 1992), trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao, TP.Vinh và một số người khác cũng bước vào quán. Do mâu thuẫn từ trước, khi thấy Hiếu ngồi ăn thì Định đã bước đến, dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt đối thủ.

Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm bạn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định. Còn Hiếu đứng dậy, rút trong người ra khẩu súng ngắn đuổi bắn Định 1 phát vào bụng. Lúc này, Lê Ngọc Anh cùng một số người cầm dao kiếm từ trong xe ôtô lao đến đuổi đánh Hiếu và nhóm bạn khiến khu vực nhà hàng trở thành cuộc chiến hỗn loạn. Vì vậy, Hiếu tiếp tục dùng súng bắn trúng vai Ngọc Anh rồi bỏ chạy. Ngọc Anh lao đến giằng lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu.

Hiếu bỏ chạy thoát vào khu nhà vệ sinh ở chung cư gần đó rồi gọi điện cho vợ đến đón và nhanh chóng bỏ trốn. Còn những người bị trúng đạn được đưa đến bệnh viện Quân y 4 để cấp cứu.

Khẩu súng công an thu giữ được.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP.Vinh đã huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Vụ việc xảy ra vào đúng kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam nên khách tại nhà hàng rất đông, cạnh đó lại có các toà chung cư nên quần chúng nhân dân được một phen hú vía. Rất may, khách hàng và người dân xung quanh không ai bị thương.

Biết không thể trốn thoát, ngày 25/10, sau khi lẩn trốn tại Hà Nội, Hoàng Khắc Hiếu đã đến cục Cảnh sát hình sự bộ Công an để đầu thú. Đơn vị này đã liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh để bàn giao đối tượng theo thẩm quyền điều tra.

Ngay sau đó, tổ công tác có mặt tại Hà Nội dẫn giải Hiếu về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh để làm rõ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Khắc Hiếu để điều tra về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Phạm Đức Nghĩa, Lê Trọng Đức, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Gia Định để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng Lê Ngọc Anh bị tạm giam 3 tháng, các đối tượng khác bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP