Thế giới

Giải cứu tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc tại biệt thự xa hoa

Người sáng lập Media Group, một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vừa được giải cứu sau khi bị những kẻ bắt cóc đột nhập vào căn biệt thự xa hoa ở miền nam Trung Quốc.

Vào đêm 14/6/2020, Hà Hưởng Kiện (77 tuổi), người sở hữu khối tài sản 25 triệu USD, top 6 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc được xếp hạng bởi Forbes bị một nhóm người lạ mặt ôm chất nổ đột nhập vào nhà ở Phật Sơn, Quảng Đông uy hiếp. Người con trai 55 tuổi Hà Kiện Phong đã lợi dụng sơ hở để trốn khỏi căn biệt thự, bơi qua con sông gần đó cầu cứu cảnh sát, TMTPost cho hay.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt và bắt giữ năm đối tượng vào lúc 5h sáng 15/6. May mắn hơn, trong suốt quá trình giải cứu không có ai bị thương.

Tỷ phú Hà Tưởng Kiện.

“Ông Hà vẫn an toàn”, sĩ quan cảnh sát cho biết. “Chúng tôi đã tập trung cao độ và lực lượng sau khi nhận được thông báo. Tất cả các sĩ quan đã tiến hành các bước giải cứu nhanh nhất có thể”.

Theo như báo cáo, khoảng 5h30 chiều 14/6, một đối tượng lạ mặt đã đột nhập vào Royal Orchild International Golf Villa, một dự án được phát triển bởi Tập đoàn Media. Dự án phát triển 336 đơn vị thuộc quận Sán Đầu, cách công ty “mẹ” khoảng 1km và 1 tiếng lái xe từ trung tâm thành phố Quảng Đông.

Sau khi xác nhận sự việc, Media Group đã lên tiếng cảm ơn cảnh sát, giới truyền thông và các cơ quan chức năng trên toàn bộ trang mạng xã hội.

Cảnh sát đã bao vây xung quanh khu vực gia đình ông Hà sinh sống, toàn bộ dân cư không được rời đi trong khoảng thời gian từ chiều 14/6 đến sáng 15/6. Có ít nhất hai trạm kiểm soát an ninh 24/24 phía bên ngoài biệt thự của Hà Tưởng Kiện. Nhân viên của Media Group cho phép nghỉ tạm thời ngày 15/6 để tiến hành đánh giá rủi ro.

Hiện trường biệt thự của tỷ phú Hà Tưởng Kiện

“Tôi đã vô cùng sợ hãi khi biết tin. Tuy nhiên, sau tất cả tôi tin lực lượng cảnh sát nơi đây tốt hơn khu vực lân cận”, một người dân giấu tên cho hay.

Sự việc của nhà tỷ phú đã thu hút sự chú ý của công chúng cũng như giới truyền thông trong cả nước.

Giống như những doanh nhân thế hệ đầu của Trung Quốc, Hà Tướng Kiện có một tiểu sử khá “ấn tượng”. Hà Tưởng Kiện bỏ học sau khi học hết cấp 1 và bắt đầu đi làm ở các nhà máy, công trường để kiếm sống. Trong quá trình kiếm tiền, ông đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh nhỏ để đầu tư.

Năm 1968, Hà Tưởng Kiện cùng 23 người dân địa phương khác chung tay đóng góp được 5.000 nhân dân tệ và bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng của mình. Năm 1993, Tập đoàn Media tại Thâm Quyến bắt đầu đi vào hoạt động. Đến năm 2000, ông đảm nhận chức chủ tịch hội đồng quản trị. Hà Tưởng Kiện nghỉ hưu vào năm 2012 nhưng vẫn giữ trong tay 1/3 quyền lực của tập đoàn.

Hiện vụ án đang được tiến hành hoàn thiện để khởi tố các đối tượng phạm pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP