Xã hội

Giải cứu hai mẹ con bị lừa sang Campuchia

Sau khi lừa hai nạn nhân qua Campuchia, các đối tượng yêu cầu phải gọi về gia đình chuyển 6.000 USD sang chuộc mới cho về Việt Nam.

Ngày 1/10, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị vừa làm thủ tục tiếp nhận từ lực lượng Biên phòng hai công dân Việt Nam bị lừa đảo sang Campuchia để đòi tiền chuộc.

Thông qua mạng xã hội, bà V.T.D. (SN 1989, ngụ xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh) có quen một người bạn. Khoảng 2 tháng sau, người này nhắn tin mời gọi, dụ dỗ bà D. sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao.

Ngày 27/9, bà D. dẫn con gái đi từ huyện Cao Lãnh đến gần cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) và lén lút qua đường tiểu ngạch xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Hai nạn nhân được giải cứu an toàn.

Tại đây, đối tượng chờ sẵn đưa 2 mẹ con bà D. cùng nhiều người khác lên ôtô. Hơn 4 giờ đồng hồ di chuyển, chúng dừng xe lại bên đường và yêu cầu bà D. gọi điện thoại về gia đình chuyển cho bọn chúng 6.000 USD mới cho trở về Việt Nam.

Biết bị lừa, bà D. lợi dụng sự sơ hở của các đối tượng, đã cùng con gái bỏ trốn sau đó nhờ người khác thông tin cho cơ quan chức năng đến giải cứu.

Ty Công an tỉnh Prây Veng (Vương quốc Campuchia) đã đến tiếp nhận giải cứu an toàn hai nạn nhân và tiến hành các thủ tục bàn giao người cho lực lượng Biên phòng tỉnh Đồng Tháp đưa về Việt Nam.

Tác giả: Đoàn Diểu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP