Kinh tế

Gấp rút hoàn thành các công trình chào mừng Quốc khánh 2-9

Vào dịp kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9, Nghệ An sẽ tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm. Những công trình này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo động lực mới thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển, đồng thời rút ngắn khoảng cách những vùng miền.

Chỉ còn ít ngày nữa, một nhà máy chế biến gỗ có công suất lớn nhất và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á đóng tại huyện Nghĩa Đàn sẽ được khánh thành và đi vào vận hành. Tại phòng điều khiển dây chuyền chế biến ván sợi MDF có công suất 130 ngàn m3 mỗi năm, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm đang nỗ lực hoàn tất công việc thử nghiệm, kết nối từng bộ phận, sẵn sàng cho ngày ấn nút vận hành vào 3/9 tới đây.

Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An sẽ có công suất lớn nhất và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á


Với công nghệ và dây chuyền thiết bị hiện đại đồng bộ nhập khẩu từ Châu Âu, nhà máy chế biến gỗ Nghệ An khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho thị trường các sản phẩm ván sợi MDF và gỗ thanh đạt chất lượng cao, có thể thâm nhập và cạnh tranh ở các thị trường lớn và khó tính như EU, Mỹ, Nhật.

Chuyên gia, kỹ sư, công nhân Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm nỗ lực hoàn tất việc thử nghiệm để Nhà máy chế biến gỗ đi vào vận hành ngày 3-9-2016


Ông Christoph Ludaescher - Giám đốc sản xuất Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm cho biết: Khi nhà máy hoạt động sẽ cần nguồn gỗ nguyên liệu, lúc đó người dân trồng rừng cung cấp cho nhà máy sẽ có thêm nguồn thu nhập đồng thời với việc trồng rừng thì môi trường cũng sẽ được cải thiện. Cùng với sự ra đời của sản phẩm nhà máy sẽ tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư sản xuất đồ nội thất không chỉ của Việt Nam mà cả nước ngoài, lúc đó sẽ thúc đẩy nền kinh tế cho địa phương.

Cũng sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật vào ngày 3/9, tuyến đường nối Quốc lộ 1A từ Thị xã Hoàng Mai đi huyện Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa đang được các mũi thi công gấp rút hoàn thành cho kịp với tiến độ đề ra. Có chiều dài 28km, đây là tuyến giao thông huyết mạch trung chuyển hàng hóa giữa các huyện đồng bằng với các huyện miền núi phía Bắc Nghệ An và ngược lại. Con đường hoàn thành đồng thời sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm công nghiệp cho những nhà máy đứng chân trên tuyến như: Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An, nhà máy xi măng Tân Thắng.

Tuyến đường nối Quốc lộ 1A từ Thị xã Hoàng Mai đi huyện Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa đang được gấp rút hoàn thành để thông tuyến vào dịp kỷ niệm Quốc khánh


Thượng tá Nguyễn Đăng Thuận - Phó TGĐ Tổng Công ty 36, Giám đốc Công ty 36.67 khẳng định: Bằng sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và các địa phương và nỗ lực của nhà thầu vượt nắng, thắng mưa nên công trình dù gặp khó khăn về vốn nhưng đơn vị vẫn dốc toàn lực để đạt được các mốc thời gian mà chủ đầu tư đề ra.

Ông Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn mong muốn: Trước đây, sản phẩm lâm nghiệp thường bị buôn bán trôi nỏi, tư thương ép giá nhưng có nhà máy rồi thì chắc chắn người dân sẽ yên tâm hơn khi có sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nông dân. Với giao thông đi lại thuận tiện, sản phẩm của chúng tôi sẽ được đưa về các vùng đồng bằng nhanh chóng hơn.

Háo hức chờ đợi ngày được bước chân trên cây cầu Yên Xuân là tâm lý chung của nhân dân đôi bờ. Mong mỏi bao đời đó chỉ còn tính từng ngày khi vào mùng 3/9 tới công trình sẽ được khánh thành. Năm nay đã gần 90 tuổi, nghe tin cây cầu sắp hoàn thành, cụ Trần Mạnh Quý nóng lòng đạp xe từ xã Nam Trung lên tận Nam Cường để chiêm ngưỡng cây cầu mới.

Người dân háo hức chờ đợi ngày được bước chân trên cây cầu Yên Xuân


Tiến độ xây dựng cầu Yên Xuân đã vượt thời gian về đích trước 8 tháng. Và như hiểu được sự nóng lòng của nhân dân, trong giai đoạn nước rút về đích này, từng người thợ cầu đang quyết tâm nỗ lực hết mình, chạy đua cùng thời tiết để rút ngắn khoảng cách đi lại giữa đôi bờ cũng như xóa thế cô lập về giao thông đường bộ khu vực Tây Nam xứ Nghệ và Tây Bắc Hà Tĩnh.

Sau lễ kỷ niệm Quốc khánh của đất nước năm nay, nhiều địa phương, vùng miền của Nghệ An sẽ đi lên với một động lực mới, một khí thế mới khi những công trình trọng điểm được đưa vào khai thác . Không chỉ rút ngắn được khoảng cách vùng miền mà những công trình này cũng đang thiết thực rút ngắn được mốc thời gian để Nghệ An trở thành tỉnh khá nhất khu vực phía Bắc.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP