Thể thao

Đội bóng Nhật Bản vẫn quan tâm đến Công Phượng

Dù đã nói lời chia tay nhau từ lâu, nhưng đội bóng của Nhật Bản là Mito Hollyhock vẫn cho thấy rất quan tâm đến Công Phượng, khi chúc mừng sinh nhật anh 25 tuổi.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình tính đến thời điểm này, Nguyễn Công Phượng đã đầu quân cho ba đội bóng ở nước ngoài. Mới nhất chính là Sint Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Sau 15 trận liên tiếp phải làm khán giả bất đắc dĩ, CLB TP.HCM quyết định giải cứu anh, thoát khỏi hoàn cảnh ngồi ngoài, bằng việc mua lại nửa năm thời hạn hợp đồng từ câu lạc bộ châu Âu này.

Công Phượng khoe được đội bóng cũ Mito Hollyhock chúc mừng sinh nhật

Ba lần xuất ngoại, nhưng kết quả đều chung một đáp số: thất bại. Do phần lớn thời gian chỉ ngồi trên băng ghế dự, thậm chí còn không được đăng ký vào danh sách thi đấu. Những lần ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù đã nói lời chia tay nhau từ lâu, đội bóng của Nhật Bản là Mito Hollyhock vẫn cho thấy rất quan tâm đến chân sút quê Nghệ An.

Theo đó, anh chia sẻ hình ảnh FC Mito Hollyhock gửi lời chúc mừng sinh nhật mình lần thứ 25 được ghi bằng tiếng Việt. Đây là nơi cầu thủ này đầu quân vào năm 2016, với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Suốt quãng thời gian đấy, Công Phượng ra sân tổng cộng 80 phút. Trong đó, một lần đá chính, cùng 4 lần góp mặt từ băng ghế dự bị. Chưa ghi được bàn thắng nào.

Năm 2018, khi đặt chân đến Pleiku (Gia Lai) để tham dự giải U19 quốc tế được tổ chức tại đây. Chủ tịch Mito Hollyhock ông Kunio Numata từng lên tiếng vẫn muốn tái ngộ anh thêm một lần nữa. Ông cho biết 'Tôi vẫn luôn yêu thích Công Phượng và rất muốn cậu ấy trở lại Nhật Bản. Tôi sẽ chờ gặp lại cậu ấy và tin rằng Công Phượng sẽ là ngôi sao khi trở lại J.League 2'.

Có vẻ như cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa may mắn ở các chuyến xuất ngoại. 25 tuổi, anh sẽ đối diện thử thách mới. Cũng thi đấu trong nước, tuy nhiên lại khoác lên mình màu áo khác là CLB TP.HCM, chứ không phải HAGL nữa. Tại đây anh được tái ngộ với những người đồng đội phố Núi như Lê Đức Lương, Nguyễn Tăng Tiến, Lê Văn Sơn. Hay các tuyển thủ ĐT Việt Nam là Nguyễn Hữu Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đúng ngày sinh nhật mình, Công Phượng cũng sẽ trận đấu chính thức đầu tiên cho CLB TP.HCM, khi đến Thái Lan chạm trán đối thủ Buriram United tại vòng sơ loại AFC Champions League 2020. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Chung Hae Seong bước vào trận vòng loại tiếp theo gặp Shanghai SIPG (Trung Quốc) diễn ra vào ngày 28/1.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP