Thể thao

Đội bóng Hà Lan Heerenveen gửi lời chúc mừng Văn Hậu bằng tiếng Việt

Các fan bóng đá Việt Nam vô cùng hào hứng khi lời chúc mừng bằng tiếng Việt gửi Văn Hậu xuất hiện trên trang fanpage của đội bóng Hà Lan.

Ngay sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào kết thúc, câu lạc bộ chủ quản của Đoàn Văn Hậu là SC Heerenveen đã gửi những lời chúc mừng đến cầu thủ sinh năm 1999 và đội tuyển U22 Việt Nam.

Lời chúc khiến fan Việt Nam hào hứng lên mây của SC Heerenveen gửi tới Văn Hậu.

"Lại 1 trận chiến thắng nữa cho đội tuyển Việt Nam. Hoan hô! Rất tiếc trái bóng làm bàn của anh Đoàn Văn Hậu không được tính. Bởi vì anh ấy bị việt vị?", thông điệp trên trang fanpage của đội bóng Hà Lan cho hay. Nhưng khác với mọi khi, đội bóng Hà Lan viết bài chúc mừng bằng tiếng Việt và tùy chỉnh hiển thị với lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài dòng tiếng Việt, trang chủ câu lạc bộ bóng đá Hà Lan này còn viết: "U22 Việt Nam tiếp tục hành trình của mình tại SEA Games 30 với một chiến thắng thuyết phục nữa. Họ đánh bại Lào với tỉ số 6-1. Ở trận này, Văn Hậu đã thi đấu ngay từ đầu và đã đá trọn vẹn 90 phút. Sức mạnh của Văn Hậu và U22 Việt Nam đơn giản là quá vượt trội so với đối thủ".

Bài viết thu hút 2.000 lượt tương tác, gần 300 bình luận chỉ sau 30 phút đăng tải. Nhiều cổ động viên Việt Nam tỏ ra thích thú với động thái này của SC Heerenveen và gửi lời cảm ơn tới đội bóng Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu có thể hình vượt trội so với các cầu thủ U22 Lào.

Liên quan đến cú ghi bàn bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị của Văn Hậu trong trận đấu chiều 28/11 với U22 Lào tại SEA Games 30, ông Dương Văn Hiền, trưởng ban trọng tài VFF cho rằng ở tình huống này tổ trọng tài đã nhận định sai: "Văn Hậu không hề việt vị. Lẽ ra chúng ta đã có bàn thắng thứ ba. U22 Việt Nam mất oan bàn thắng hợp lệ".

U22 Việt Nam hiện đang giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối. U22 Indonesia cũng số điểm tương tự nhưng xếp sau do thua hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +11).

U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ có trận phân định ngôi đầu vào ngày 1/12 trên sân Rizal Memorial.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP