Thể thao

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan: Nỗi nhớ 'màu tím mộng mơ' và chuyện 60 tỷ đồng

"Màu tím mộng mơ" - đó là biệt danh của CLB Hà Nội được fan hâm mộ đặt cho, còn giải Hà Lan đang trở thành "ác mộng" với Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan giá 1,5 triệu euro. Đoàn Văn Hậu có mức lương cao thứ 4 ở CLB SC Heerenveen… Đó những cụm từ được nói rất nhiều từ khi Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng. Nhưng thực tế, Hà Lan không mộng mơ như CĐV Việt Nam suy nghĩ, ít nhất là với những CĐV Hà Nội FC yêu mến Đoàn Văn Hậu.

1 trận, 2 trận, 3 trận… rồi 6 trận liên tiếp, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có 1 phút ra sân ở giải Hà Lan. Sắp tròn hai tháng kể từ ngày có tin Đoàn Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen, hy vọng đang trở thành nỗi thất vọng với CĐV Việt Nam. Nó hoàn toàn khác xa với “màu tím mộng mơ” - CLB Hà Nội khi Văn Hậu được mỗi tuần ra sân chơi bóng.

Thật ngạc nhiên khi cầu thủ có giá 1,5 triệu euro, lương cao thứ 4 ở CLB nhưng SC Heerenveen chưa cho ra sân 1 phút nào ở giải Hà Lan. Vấn đề này khó lý giải, vì logic thì chẳng ai “ném tiền qua cửa sổ” để mua một cầu thủ được đồn đoán với giá đắt đỏ chỉ để dự bị. Vấn đề nằm ở đâu?

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chưa có 1 phút nào ra sân trong màu áo CLB SC Heerenveen.

Thử nhìn lại câu chuyện Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan. Chẳng có một buổi họp báo nào tại Việt Nam, người vô tình khiến thông tin đi xa chính là HLV Park Hang Seo với buổi gặp báo chí “bất thường” ở sân Hàng Đẫy.

Sau đó, chuyện tiền bạc trở thành chủ đề chính liên quan đến Đoàn Văn Hậu với mức phí được truyền thông đồn đoán lên đến 1,5 triệu euro, lương cao thứ 4 ở CLB SC Heerenveen.

Kế đến, thông tin một doanh nghiệp Việt Nam trả tiền cho Văn Hậu xuất hiện trên báo Hà Lan. Lãnh đạo CLB Hà Nội và CLB SC Heerenveen bác bỏ.

Gần nhất, CLB SC Heerenveen bất ngờ tiết lộ với truyền thông Hà Lan đã cử người sang Việt Nam đàm phán tài trợ, dự kiến gói hợp đồng trong 3 năm với giá gần 60 tỷ đồng.

Câu chuyện 60 tỷ đồng đáng để người hâm mộ Việt Nam phải quan tâm. CLB SC Heerenveen mượn Đoàn Văn Hậu và họ lãi to nếu ký hợp đồng tài trợ 60 tỷ đồng thành công với doanh nghiệp Việt Nam.

Vế còn lại cần đặt ra câu hỏi thực tế: Phải chăng lãnh đạo CLB SC Heerenveen chờ ký được tài trợ 60 tỷ đồng mới cho Đoàn Văn Hậu ra sân?

Hy vọng rằng, câu hỏi trên chỉ là giải thiết, bởi nó là sự thật thì Đoàn Văn Hậu chẳng khác nào “món hàng” để CLB SC Heerenveen chào giá tài trợ ở Việt Nam.

Nỗi lo hiện hữu là CLB SC Heerenveen không có được gói tài trợ thì tương lai của Đoàn Văn Hậu thật sự bấp bênh. Hãy nhớ, người hâm mộ mong Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan để chơi bóng, phát triển sự nghiệp chứ không phải trở thành “gà đẻ trứng vàng”, hay theo kiểu toan tính kinh tế này nọ…

Hà Lan, xứ sở muôn hoa nhưng e rằng không đẹp bằng “màu tím mộng mơ” mà Đoàn Văn Hậu gắn bó từ bé. Lo thật cho tài năng người Thái Bình!

Tác giả: Đường Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP