Thể thao

Đình Trọng, Duy Mạnh được thử nghiệm ở vị trí mới trên tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo đang có ý định sử dụng chiến thuật 3-5-2 cho đội tuyển Việt Nam tại các trận đấu sắp tới. Ở buổi tập gần nhất, ông đã yêu cầu đội bóng thi đấu với sơ đồ này.

Duy Mạnh và Đình Trọng được thử nghiệm ở vị trí mới trên tuyển

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Hà Nội, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước những đối thủ vượt trội về thể lực, thể hình lẫn đẳng cấp, HLV Park Hang Seo liên tục thử nghiệm sử dụng đội hình mới cho ĐT Việt Nam nhằm hướng tới kết quả tốt nhất ở những màn so tài tới đây.

Theo ghi nhận, HLV Park Hang Seo đang muốn dùng chiến thuật 3-5-2 tại các trận đấu sắp tới. Ở buổi tập gần nhất, ông đã yêu cầu đội bóng thi đấu với sơ đồ này.

Đáng chú ý, Đình Trọng được xếp đá tiền vệ phòng ngự thay vì trung vệ sở trường trong sơ đồ này, làm nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng, hỗ trợ cho hàng thủ.

Thực tế, dù thi đấu ở vị trí mới nhưng với khả năng phòng ngự đã được khẳng định, cầu thủ của Hà Nội FC có thể đáp ứng kỳ vọng của ban huấn luyện.

Việc phải chạm trán với những đối thủ hàng đầu châu lục với sức mạnh vượt trội khiến thầy Park phải tính tới phương án an toàn, giảm tải sức ép lên hàng thủ.

Do đó, sơ đồ 3-5-2 chính là phương án tốt nhất để đoàn quân áo đỏ tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến, tránh rơi vào cảnh "mở toang cửa" cho đối thủ áp sát khung thành.

Ở những buổi tập gần nhất, Duy Mạnh cũng được thử nghiệm chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh những Tuấn Anh, Đức Huy... thay vì thi đấu trong vai trò trung vệ như trước đây.

Ở hành lang biên, tiền vệ Trọng Hoàng cũng thỉnh thoảng được kéo vào trong trở lại vị trí tiền vệ trung tâm như anh đã từng thi đấu.

Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm thay đổi, HLV Park Hang Seo cũng đưa Tuấn Hải đá hộ công ngay sau bộ đôi Văn Đức và Tiến Linh thay vì chơi tiền đạo giống nhiều trận đấu ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong 2 mùa giải qua.

Đây là tiền đạo được kỳ vọng sẽ đá thay vị trí của Công Phượng trong trận làm khách của Saudi Arabia, trong bối cảnh tiền đạo gốc Nghệ An vắng mặt vì lý do cá nhân. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để Tuấn Hải thể hiện mình và ghi điểm với HLV Park Hang Seo.

Theo lịch dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Saudi Arabia ngày 2/9. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chốt quân số và sang Saudi Arabia vào ngày 28/8 bằng chuyên cơ riêng.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP