Pháp luật

Điều tra vụ 'cò' ngân hàng ôm hơn 70 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, Vân đã bỏ trốn khỏi địa phương, ôm theo số tiền hơn 70 tỷ đồng lừa đảo chiếm đoạt của hàng trăm hộ dân.

Ngày 16/4, Đại tá Hà Khắc Nghinh, Trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh điều tra, làm rõ vụ hàng trăm người dân tố cáo bà Trần Thị Vân (29 tuổi, ngụ thôn 4, xã Cư Suê) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Đại tá Nghinh, đơn vị này đã nhận được hàng trăm đơn tố cáo của các hộ dân tại các xã Cư Suê và Ea M’nang (huyện Cư M’gar) bị “cò” ngân hàng Trần Thị Vân chiếm đoạt số tiền hơn 70 tỷ đồng. Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định bà Trần Thị Vân hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhiều người dân đã đến cơ quan chức năng tố cáo bà Vân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Thủ đoạn lừa đảo của bà Vân là sẵn sàng vay tiền của người khác với mức lãi suất từ 3.000-8.000 đồng/triệu/ngày để đi đáo hạn ngân hàng. Ban đầu bà Vân trả lãi và gốc đầy đủ, làm việc rất uy tín. Khi đã tạo được lòng tin, đối tượng đã gom số tiền lớn rồi bỏ trốn. Nhiều người dân ham lời nên đã rơi vào cảnh “tiền mất tật mang"”, Đại tá Nghinh cho hay.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, lợi dụng sự quen biết và tin tưởng, bà Trần Thị Vân đã vay mượn hàng chục tỷ đồng của hàng trăm hộ dân sinh sống trên địa bàn 2 xã Cư Suê và Cư M’nang, với mục đích dùng để “đáo hạn ngân hàng”. Vì ham lời, nhiều người dân nhẹ dạ cắm sổ đỏ, vay tiền người thân để cho bà Vân vay lại kiếm lời.

Trong số hàng trăm nạn nhân, có người nhẹ dạ đã đưa cho bà Vân số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng. Đến giữa tháng 3/2018, bà Vân bỗng nhiên "biến mất" khỏi địa phương khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh lao đao, nợ nần chồng chất.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP