Xã hội

Diễn biến mới vụ 8 người ở Hà Tĩnh bị kẹt trong rừng vì mưa lũ

Trong 8 người dân tộc Chứt (bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh) mắc kẹt trong rừng khi đi hái lá nón, đã có 2 người về nhà an toàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Sâm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng sáng nay cho biết, 2 người về nhà an toàn, 6 người còn lại đang chờ nước rút để trở về.

2 trong 8 người dân tộc Chứt mắc kẹt trong rừng đã trở về nhà an toàn

Nhóm người trên đều có lán để trú ngụ trong rừng. Họ mang đủ lương thực dùng trong nhiều ngày, đến thời điểm hiện tại sức khỏe ổn định.

“Do đường núi trơn, dốc, một số khe suối nước còn lớn lên 6 người chưa về được, có thể trong 1 - 2 ngày tới họ sẽ trở về” - thượng tá Sâm nói.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, vào ngày 2/9, nhóm 9 người dân tộc Chứt trên đi vào rừng hái lá nón và bị mất liên lạc.

Vào ngày 3/9, 1 người đã trở về nhà an toàn, 8 người còn lại bị kẹt trên núi. Nhóm người này đã dựng lán để trú trên rừng.

Sáng 4/9, lực lượng chức năng đã liên lạc được với nhóm người này. Tuy nhiên, do mưa lũ, nước suối dâng cao, đường đi rất nguy hiểm nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận để đưa họ ra khỏi rừng.

Tàu cá bị sóng đánh chìm, 7 người văng xuống biển: Vừa cứu vớt được 4 người

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP