Xã hội

Đi chơi Valentine, thanh niên khiến cả nhà bạn gái bị cách ly

Lên nhà bạn gái chơi ngày Valentine, nam thanh niên đến từ 'tâm dịch' COVID-19 ở Sơn Lôi khiến 13 người phải cách ly.

Ngày 15-2, ông Tử Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết chiều tối 13-2, lực lượng chức năng nhận được tin báo về một chiếc xe khách đi từ Lào Cai chở theo hai hành khách đến từ Vĩnh Phúc có dừng lại tại địa phận huyện này.

Ngay trong đêm, chính quyền vào cuộc xác minh và làm rõ hai công dân kể trên là Nguyễn Văn Th. (36 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc – “tâm dịch” COVID_19) và Lò Thị Ph. (27 tuổi, bạn gái Th.).

Được biết, Th. vào nhà bạn gái và ăn tối cùng gia đình. Do đó, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường đã lập tức phối hợp với chính quyền xã Bình Lư đưa cả hai về cơ sở y tế để cách ly tạm thời.

Đến sáng 14-2, Th. có nguyện vọng xin trở lại quê nhà nên huyện Tam Đường đã bố trí riêng một xe cấp cứu để đưa nam thanh niên này về. Riêng cô gái Lò Thị Ph. và 12 người trong gia đình có tiếp xúc với Ph. Phải cách ly tại nhà để theo dõi.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Nguyễn Như Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi, cho biết địa phương này đã tiếp nhận Ph.

"Ngay sau khi nhận bàn giao, chúng tôi đã chuyển công dân Th. về trạm y tế của xã để tiến hành kiểm tra thân nhiệt và đưa vào danh sách cách ly tại nhà theo đúng quy định", ông Tâm nói.

Cũng theo ông Tâm, nam thanh niên này rời khỏi địa phương ngày 12-2. Ngày hôm đó, tỉnh Vĩnh Phúc có quyết định khoanh vùng, cách ly đối với xã Sơn Lôi để chống dịch. Tuy nhiên, sáng cùng ngày, do việc lập các chốt chưa xong nên người dân vẫn có thể tự do ra ngoài.

“Chính thời điểm đó, công dân này đã di chuyển đi rồi nên đây không phải là bỏ trốn khỏi khu vực cách ly, khoanh vùng của xã", ông Tâm giải thích.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi cho hay sự việc này cũng là bài học để địa phương tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, không di chuyển ra bên ngoài để tránh cho nhiều người thân, bạn bè cũng phải cách ly.

Tác giả: T.PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP