Trong nước

Đề nghị xử lý kỷ luật Phó chủ tịch HĐND huyện vì phản ứng khi được đo thân nhiệt

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã phản ứng mạnh với lực lượng chức năng khi bị đề nghị đo thân nhiệt. Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Thường trực Huyện ủy Hớn Quản xử lý nghiêm đối với ông Thanh.

Trưa 12/4, đại diện Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Thường trực Huyện ủy Hớn Quản xử lý nghiêm đối với ông Lưu Văn Thanh (Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) vì hành vi không hợp tác khi được đề nghị đo thân nhiệt.

Sau khi nhận chỉ đạo, Huyện ủy Hớn Quản đã tiến hành làm việc với ông Thanh. Thường trực Huyện ủy Hớn Quản đã họp kiểm điểm ông Thanh. Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nhận thức việc làm của mình là sai và xin nhận mọi hình thức kỷ luật.

Ông Thanh chống đối khi bị đề nghị đo thân nhiệt (ảnh: cắt từ clip)


Trước đó, ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản) xảy ra việc ông Lưu Văn Thanh có hành vi chống đối khi bị đề nghị đo thân nhiệt.

Ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, việc phòng, chống dịch không ngoại trừ bất kỳ ai. Đối với cán bộ càng phải nghiêm chỉnh chấp hành. Hành vi chống đối của ông Thanh là không đúng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo, Ban thường vụ huyện ủy họp kiểm điểm nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm.

Tác giả: HƯƠNG CHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP