Xe

Đây mới thực sự là lý do ông vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục mua siêu xe

Với ông Vũ, việc mua xe có thể để nhằm mục đích quảng bá hiệu quả trong khi xe vẫn là tài sản thuộc sở hữu của ông hay công ty chứ không mất đi.

Sau nhiều năm vắng mặt trên truyền thông, mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có một buổi gặp mặt nhỏ với một số nhà báo. Trong buổi chia sẻ lần này, có rất nhiều thông ông vua cafe Việt lần đầu tiết lộ, trong đó có một chi tiết mà giới yêu xe chắc chắn sẽ quan tâm. Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã giải thích về lý do mình mua những chiếc siêu xe nói riêng và sử dụng chúng trong kế hoạch tặng 5 tỷ USD sách.

Hình ảnh mới nhất của ông Vũ trong cuộc gặp gỡ với báo chí gần đây.

Khi được hỏi lý do ông Vũ dùng hàng trăm tỷ đồng mua những chiếc siêu xe để đi tặng sách, ông Vũ chia sẻ lý do đằng sau điều này liên quan đến marketing chuyên nghiệp. Theo đó, sử dụng siêu xe cho kế hoạch này giúp ý tưởng thu hút được sự chú ý hơn, lan truyền nhanh hơn và nó thực tế trở thành một phương thức quảng bá độc đáo đến hàng triệu người. Cùng lúc, xe vẫn là tài sản của Trung Nguyên chữ không hề mất đi.

Trang Nhịp Sống Kinh Tế dẫn lời ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Người anh em thấy đấy, những cuốn sách quý đã được biết đến rộng rãi nhờ siêu xe. Vả lại muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện sự giàu có. Chọn siêu xe là vì thế.”

Ông Vũ có thú chơi xe khá lạ. Có thời điểm ông từng có tới 6 chiếc Ferrari.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ lâu nổi tiếng là một trong những tay chơi siêu xe có tiếng trong giới mộ điệu khi sở hữu trong tay những chiếc xe vào hàng “khủng” nhất tại Việt Nam. Có một điểm đặc biệt trong thú chơi xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nằm ở việc ông chỉ thích những tông màu như trắng, bạc và đôi khi nhấn nhá bằng màu đen. Vì thế, cho dù màu nguyên bản của những chiếc xe ông mua có màu gì, chúng cũng được dán decal hay sơn lại theo đúng gout chơi xe của ông trước khi được chuyển về tay của ông Vũ.

Trước đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ ít khi để lọt hình ảnh những chiếc xe của mình ra ngoài. Ông che giấu những chiếc siêu xe cũng giống như đời tư của mình. Vì thế, không có một thống kê chính xác nào về số lượng siêu xe mà ông đang sở hữu. Đối với người nhà hay những người làm thuê cho ông, ông Vũ luôn xác định rõ ngay từ khi nhận việc chụp ảnh hay chia sẻ siêu xe là hoàn toàn không được phép. Những hình ảnh xuất hiện trên Internet hầu hết là do bạn của của ông tới chơi ghi lại.

Những chiếc xe của ông Vũ trong hành trình siêu xe tặng sách.

Thế nhưng, vào cuối tháng 6, ông Vũ gây bất ngờ khi dùng nhiều siêu xe thuộc các thương hiệu có tiếng như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin hay Rolls-Royce để thực hiện roadshow xuyên Việt quảng bá cho sự kiện tặng sách của mình.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP