Pháp luật

Đạo chích 15 tuổi cảnh giới để đồng bọn trộm xe Air Blade

Sau khi trộm được chiếc Air Blade, Sang (trú Đà Nẵng) đem về thay khóa mới để làm phương tiện đi lại. Khi đến nhà bạn chơi, tên trộm bị công an phát hiện và bắt giữ.

Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa bắt giữ Trương Văn Sang (27 tuổi, trú tổ 1A, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Nguyễn Thanh Tuấn (15 tuổi, trú tổ 39A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để làm rõ về hành vi Trộm cắp xe máy.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 2h sáng 8/5, Sang rủ Tuấn tham gia trộm xe máy. Khi đến trước nhà số K43/12 Lê Hữu Trác (phường An Hải Đông), hai tên này phát hiện chiếc xe Air Blade BKS 43C của anh Đặng Xuân Truyền (17 tuổi) đang dựng trước nhà, nhưng không khóa cổ.

doi tuong tai co quan dieu tra
Trương Văn Sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Giáp Hồ.

Lúc này, Tuấn đứng ngoài cảnh giới còn Sang vào xe đem về nhà bạn cất giấu. Đến sáng cùng ngày, nam thanh niên thay ổ khóa xe rồi sử dụng phương tiện để đi lại. Ngày 9/5, Sang dùng chiếc xe trộm được chạy đến nhà bạn chơi thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Sang và Tuấn khai nhận từ tháng 4/2017 đến nay cả hai đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Sơn Trà. Hiện, nhà chức trách đã thu hồi được 3 xe máy và 1 chiếc điện thoại di động.

tang vat thu giu
Tang vật được cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: Giáp Hồ.

Theo cơ quan điều tra, Sang đã có 2 tiền án về trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép chất ma túy.

Nam thanh niên này từng được đưa vào Cơ sở giáo dục Hoàn Cát và trại tập trung để cai nghiện.

map danang tromxe
Đường Lê Hữu Trác địa điểm xảy ra vụ trộm xe máy. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Giáp Hồ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP