Xã hội

Đang phun thuốc sâu ở ruộng, người phụ nữ 54 tuổi bị sét đánh tử vong

Trong quá trình phun thuốc trừ sâu tại ruộng lúa của gia đình thì xuất hiện mưa to kèm một luồng sét đánh xuống khu vực bà L. đang làm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống sáng nay (13/5), đại diện UBND xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết, vào khoảng 16h chiều qua, một người dân sinh sống trên địa bàn thôn Phí Xá bị sét đánh tử vong khi đang phun thuốc trừ sâu trên cánh đồng.

Cụ thể, vào thời gian trên, bà T.T.L (SN 1968) phun thuốc trừ sâu tại ruộng lúa của gia đình thuộc cánh đồng thôn Phí Xá thì xuất hiện mưa to kèm một luồng sét đánh xuống khu vực bà L. đang làm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bà L. bị sét đánh trúng khiến tử vong khi đang phun thuốc trừ sâu ngoài đồng

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, lãnh đạo UBND xã Lệ Xá đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương xuống bảo vệ hiện trường và báo cáo Công an huyện Tiên Lữ để điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân đề nghị không tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong và đưa thi thể bà nạn nhân về lo hậu sự; đồng thời UBND xã hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình để tiến hành mai táng.

Liên quan đến sét đánh tử vong người dân, trong chiều qua, tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy (Thái Bình) xảy ra vụ việc đau lòng khiến 3 người thiệt mạng khi đang lưu thông trên đường bị sét đánh trúng.

Sau khi bị sét đánh trúng khiến 2 mẹ con chị Q. và ông T. tử vong

Trước khi xảy ra sự việc, chị N.T.Q (SN 1986) đi xe máy đèo theo con trai N.C.Đ (SN 2006), trú tại xã Đông Phương,huyện Đông Hưng; ông Đ.B.T (SN 1972), trú tại xã Song An, huyện Vũ Thư (cùng tỉnh Thái Bình) đang lưu thông trên đường tỉnh 456 và thời điểm này trời đang mưa to.

Khi 3 người này đi đến địa phận xã Thụy Thanh tiếp giáp ranh với xã Thụy Duyên bất ngờ bị sét đánh trúng khiến các nạn nhân ngã ra đường. Lúc này, người dân sinh sống gần đó nhanh chóng đưa 3 người nói trên đến Trạm y tế xã cấp cứu nhưng các nạn nhân được xác định đã ngừng thở, ngừng tim.

Khu vực xảy ra sự việc nằm trên tuyến đường tỉnh 456 thuộc địa phận xã Thụy Thanh giáp xã Thụy Duyên

Được biết thời điểm xảy ra vụ việc các nạn nhân vừa đi làm sơn công trình ở xã Thụy Liên, trên đường về thì gặp nạn. Thời điểm bị sét đánh, mẹ con chị Q. đi cùng một xe máy, riêng chồng chị Q. đi phía sau cách một đoạn nên đã thoát nạn.

Cũng theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình, trong chiều qua (12/5), tại trang trại nuôi lợn thịt của ông Hoàng Văn Nhã, trú tại thôn Trần Phú, xã Tây Đô (huyện Hưng Hà) bị sét đánh trúng.

Sau khi bị sét đánh trúng khiến 229 con lợn của gia đình ông Nhã nằm chết la liệt tại chuồng (từ 80 đến 150kg/con)...

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP