Thể thao

Đẳng cấp của Madam Pang: Làm trưởng đoàn chỉ bỏ tiền lo cho đội, không chia tiền thưởng

Nữ trưởng đoàn Madam Pang trở thành nhân vật được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất sau trận Việt Nam thắng U23 Thái Lan.

Lý do Madam Pang được fan bóng đá quan tâm là bà phát biểu rằng: Thua là thua, không có lời nào bào chữa.

“Tôi xin lỗi người hâm mộ khi Thái Lan không thể đánh bại Việt Nam ở trận chung kết. Dù thế nào đi nữa thì thua là thua, không có lời nào bào chữa. Tôi đánh giá rất cao và cảm ơn các cầu thủ cùng HLV Polking”, Madam Pang nói sau trận chung kết.

Cách ứng xử sau thất bại của Madam Pang nhận được sự ngợi khen của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Khi bà cho thấy được sự bản lĩnh và khí chất của một người làm tướng: Thắng không kiêu, bại không đổ lỗi.

Trong thực tế, Madam Pang có điều đáng nói hơn là chuyện phát ngôn kể trên. Đó là vai trò trưởng đoàn và sự ảnh hưởng của nữ tỷ phú với các đội tuyển Thái Lan.

Ở SEA Games 31, Madam Pang tiếp tế lương thực cho U23 Thái Lan là ví dụ. Nữ tỷ phú rời Nam Định để về Thái Lan sau trận thắng Singapore. Bà mang theo nhiều thùng đồ ăn trở lại Việt Nam với mục đích đáp ứng mọi yêu cầu cho toàn đội.

Madam Pang chăm sóc “tận răng” cho U23 Thái Lan ở SEA Games 31.

Madam Pang thân thiện và ứng xử khôn khéo khi ngợi khen đồ ăn Việt Nam. Bà tiết lộ các cầu thủ Thái Lan xa nhà và nhớ đồ ăn của xứ chùa vàng.

"Nhiều người mong muốn tôi bổ sung thức ăn đúng vị quê nhà để họ thưởng thức. Đây là lý do tôi về nước và mang sang nhiều thức ăn.

Tôi mong các cầu thủ thoải mái tập luyện và thi đấu thật tốt giành chiến thắng, qua đó đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi rất vui lòng để thực hiện mọi thứ tốt nhất cho đội bóng", Madam Pang nói.

Đó là câu chuyện cho thấy sự khác biệt và tầm vóc của Madam Pang trong vai trò trưởng đoàn U23 Thái Lan ở SEA Games 31. Khi bà đích thân về Thái Lan lo hậu cần cho thầy trò HLV Polking.

Ở AFF Cup 2020, Madam Pang từng chơi trội khi bỏ nhiều tiền mua điện thoại xịn, túi xách, đồng hồ… Sau giải đấu, Madam Pang chi 17 tỷ thưởng cho tuyển Thái Lan.

Sự có mặt trong vai trò trưởng đoàn của Madam Pang chính là sự khác biệt để tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Bà cũng là người có mối quan hệ tốt để gọi về những ngôi sao như Chanathip thi đấu ở AFF Cup.

Nữ tỷ phú Thái Lan làm trưởng đoàn U23 Thái Lan mang đến cách nghĩ khác về tư thế mới của trưởng đoàn bóng đá.

Nữ tỷ phú Thái Lan cũng từng hứa có khoản thưởng to nếu U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 31. Bà tuyên bố sẵn sàng làm mọi thứ để đội bóng xứ chùa vàng có HCV.

Madam Pang nói rằng, trong vai trò mới thì trách nhiệm không chỉ đảm bảo sức khoẻ cho toàn đội mà còn chăm sóc về mặt tinh thần. Và những khoản thưởng của Madam Pang chắc chắn là “liều doping” tinh thần cho cầu thủ Thái Lan.

Chưa bàn đến tầm ảnh hưởng của Madam Pang với bóng đá Thái Lan, nhìn vào vai trò trưởng đoàn U23 Thái Lan của nữ tỷ phú đã thấy sự khác biệt lớn. Bà xuất thân là tỷ phú nên gắn bó với các đội tuyển Thái Lan chỉ cho đi, không trong tư thế trưởng đoàn đi làn nhiệm vụ và có thể nhận thưởng cùng đội bóng nếu thành công.

Câu chuyện về vai trò trưởng đoàn U23 Thái Lan của Madam Pang không phải để bàn về chuyện tiền bạc khi một đội bóng chiến thắng. Mục đích để cho thấy bóng đá cần lắm sự chung tay của các doanh nhân giống như Madam Pang, những người nhiệt huyết và sẵn sàng bỏ tiền cho bóng đá tốt hơn.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP