Du lịch

Đài Loan nhìn từ trên cao

Từ độ cao vài chục đến vài trăm mét, Đài Loan giống như một chiếc lá nhỏ xinh, nổi bật giữa bao la xanh ngắt của biển Thái Bình Dương.

Đa phần du khách đến Đài Loan thường chọn cho mình chuyến bay đêm, để rồi nhìn thấy hòn đảo xinh đẹp này hiện ra khi trời tang tảng sáng. Một bên ô cửa sổ là khoảng trời xanh với mây trắng bồng bềnh, lơ lửng giữa tầng không, Đài Loan dịu dàng nép mình bên bờ Tây Bắc của đại dương lớn nhất trái đất. Phía bên ô cửa sổ còn lại, chân trời nhuộm màu đỏ rực của ánh bình minh. Ảnh lấy từ bài dự thi Đài Trung thân thương của Hoàng Mỹ.

Ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao dường như luôn khiến cho lòng người dịu lại: “Mình yêu cảm giác mơ màng khi sớm thức giấc ở Cửu Phần, ngắm nhìn Đài Bắc qua ban công với một tách trà ô long nóng hổi, rồi chợt nghĩ hôm nay mình sẽ đi đâu?” - Ảnh lấy từ bài dự thi Đài Loan - Hành trình vô định của Nguyễn Quang Vinh.

Công viên địa chất Dã Liễu được xem là một kiệt tác thiên nhiên ở bờ biển phía Bắc Đài Loan, cách ga chính Đài Bắc khoảng 40 km và mất gần một ngày để di chuyển từ trung tâm thành phố. Tại đây, các khối đá được gió, nước biển bào mòn thành nhiều hình thù kỳ lạ và so sánh với hình ảnh kiêu sa như Đầu Nữ hoàng (Queen’s Head) hay những hình thù ngộ nghĩnh khác với Trái Tim, Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Đá Nến (Candle Rock)… Quan sát Dã Liễu từ trên cao là cách thưởng ngoạn thiên nhiên có phần khác biệt, nhưng cũng vì thế, du khách sẽ dễ dàng hình dung ra quá trình tạo hoá sống động của cảnh vật nơi đây. Ảnh lấy từ bài dự thi Lang thang xứ Đài – Hành trình trải nghiệm của Nguyễn Tiến Hùng.

Khoảnh khắc mây ôm lấy đỉnh tháp Taipei 101 khiến công trình kiến trúc vĩ đại của Đài Loan trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Hình ảnh được ghi lại khi đứng trên đỉnh Tượng Sơn hay còn gọi là núi Voi (Xiangshan), cách chân tháp Taipei 101 chỉ vài chục phút đi bộ. Dọc theo con đường mòn Xiangshan, du khách có dịp ngắm đường chân trời Đài Bắc hoàn hảo ở mọi góc độ, và thu vào tầm mắt nét sôi động của một đô thị trẻ cùng rừng cây xanh tươi ngoạn mục. Ảnh lấy từ bài dự thi Taiwan - Những ký ức khó phai mờ của Chi Trung Nguyen.

Từ độ cao hơn 500 m của toà tháp Taipei 101, Đài Loan hiện lên đầy sức sống, hoa lệ với hàng triệu ánh đèn, không kém gì thủ đô sôi động xứ cờ hoa. Ảnh lấy từ bài dự thi Chuyến phiêu lưu của tôi của Han Phu.

Nhật Nguyệt Đàm - “đệ nhất danh thắng Đài Loan” hiện lên đầy khác lạ qua góc chụp từ trên cao, kết hợp với chế độ panaroma cho góc nhìn toàn cảnh, bao trọn hồ nước uốn cong như vầng trăng khuyết và cây cầu gỗ nhỏ xinh đậm chất hoài cổ. Chỉ với 200 Đài tệ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và thả trôi mọi suy tư theo từng vòng xe trên cây cầu nhỏ xinh này. Ảnh lấy từ bài dự thi Taiwan - Những ký ức khó phai mờ của Chi Trung Nguyen.

Vườn quốc gia Taroko làm say lòng những trái tim ưa mạo hiểm với ngọn núi cao trên 3.000 m, các hẻm núi uy nghi tuyệt đẹp cùng thác nước hùng vĩ ẩn hiện giữa rừng cây xanh. Từ con đường mòn men theo vách núi, bạn có thể ghi lại bức hình ấn tượng, khắc hoạ khung cảnh kỳ vỹ và trải nghiệm phấn khích của du khách khi khám phá, chinh phục thiên nhiên tại Taroko. Ảnh lấy từ bài dự thi Taiwan - Những ký ức khó phai mờ của Chi Trung Nguyen.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP