Trong nước

Đà Nẵng chuẩn bị thu hồi bến du thuyền của Vũ “nhôm”

Chính quyền TP.Đà Nẵng đã làm việc với chủ đầu tư nhằm thu hồi lại khu nhà hàng bến du thuyền của Vũ “nhôm”.

Thông tin này được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng công bố mới đây. Theo Chủ tịch Đà Nẵng, di tích cấp Quốc gia thành Điện Hải đang bị xâm phạm nghiêm trọng, trong đó có nhiều công trình như Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng, khách sạn Novotel…

Bến du thuyền ở sông Bạch Đằng có số phận lao đao ngay khi vừa hoàn thành.

Thời gian qua, chính quyền thành phố rất nỗ lực để phục hồi thành Điện Hải. Thành phố đã giải tỏa 80 hộ dân ở phía sau lưng thành và bố trí đất ở khu vực trung tâm, đây là một trong những công việc rất khó khăn.

Theo ông Thơ, các công trình lớn đã xây thì rất khó giải quyết. Tuy nhiên, di tích phải được bảo vệ rộng ra với bán kính 50m kéo dài đến xuống tới đường Bạch Đằng. Riêng phía sông Bạch Đằng có dự án bến du thuyền và nhà hàng của công ty TNHH I.V.C làm chủ đầu tư. Công ty này của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

“Chúng tôi đã đặt vấn đề làm việc với nhà đầu tư, thu hồi lại khu nhà hàng bến du thuyền để thông thoáng khu vực này. Đó cũng là những nỗ lực rất lớn”, ông Thơ nói.

TP.Đà Nẵng đề xuất phương án cải tạo công trình này gắn liền với hoạt động của di tích thành Điện Hải và khai thác mục đích cộng đồng, bố trí làm trung tâm thông tin du lịch…

Dự án nhà hàng, bến du thuyền này được UBND TP phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết với diện tích 3.000m2 nhằm xây dựng khối nhà hàng, cà phê, giải khát, dịch vụ… Quy mô của dự án là 1 tầng và 1 lửng, chiều cao không quá 6m so với cao trình vỉa hè đường Bạch Đằng. Công trình đến nay đã hoàn thành. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có nhiều ý kiến, bến du thuyền làm ảnh hưởng cảnh quan phía trước di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt thành Điện Hải và không gian công cộng bờ tây sông Hàn.

Công trình này cũng nằm trong danh mục các dự án đã được tính toán nhanh và báo cáo với UBND TP nhằm phục vụ, làm việc với chủ đầu tư để vận động thu hồi.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Vũ “nhôm” ,Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP