Thể thao

Cựu tiền đạo SLNA lâm cảnh thất nghiệp, chật vật tìm bến đỗ mới

Cựu tiền đạo SLNA và U19 Việt Nam một thời, Nguyễn Viết Nguyên đang lâm vào cảnh thất nghiệp và gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới cho mùa giải 2021.

SLNA được biết đến là đội bóng sở hữu lò đào tạo trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam với rất nhiều thế hệ cầu thủ tài năng và sớm nổi danh khi còn trẻ. Nguyễn Viết Nguyên là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của U19 SLNA tại VCK U19 Quốc gia 2014.

Gia nhập lò SLNA từ năm 2017 sau giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng cúp Báo Nghệ An, Viết Nguyên sớm thể hiện được tài năng và cùng lứa với những cầu thủ như Văn Khánh, Tuấn Tài. Năm đó, Viết Nguyên là cây săn bàn chủ lực của U19 SLNA và góp công lớn giúp đội trẻ của bóng đá xứ Nghệ tiến tới vòng chung kết.

Viết Nguyên có xuất phát điểm rất tốt

Màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu này giúp Viết Nguyên được triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam cùng Văn Đức và Tuấn Tài. Tuy nhiên, đây dường như là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của chân sút sinh năm 1995.

Viết Nguyên vốn là học sinh giỏi nhiều năm liền và có thời gian duy trì việc học tại Khoa quản trị kinh doanh Đại học Vinh. Dù vậy, sau khi được đôn lên đội 1 SLNA tại V.League 2016, Viết Nguyên quyết định chia tay giảng đường để tập trung vào niềm đam mê với trái bóng tròn.

Song thực tế khắc nghiệt hơn những gì Viết Nguyên tưởng tượng. Chấn thương liên miên khiến một cầu thủ sở hữu chiều cao 1m83 và có nhiêu tiềm năng phát triển chỉ làm bạn với ghế dự bị tại SLNA. 3 năm không được ra sân, Viết Nguyên quyết định nói lời chia tay sân Vinh để gia nhập Hải Phòng từ V.League 2019

nhưng chấn thương lấy đi của Viết Nguyên quá nhiều cơ hội

Tại đây, số lần được ra sân của Viết Nguyên đếm trên đầu ngón tay và anh ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Kết thúc mùa giải 2020, Viết Nguyên không nằm trong kế hoạch của đội bóng đất Cảng và rơi vào cảnh thất nghiệp.

Do các CLB tại V.League và giải hạng Nhất đều đã chốt quân số cho mùa giải mới 2021, Viết Nguyên chỉ còn hy vọng vào các cơ hội tại giải hạng Nhì. Được biết, cựu tiền đạo của SLNA đang nhắm đến CLB Vĩnh Phúc với mong muốn được thi đấu nhiều hơn để duy trì phong độ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP