Du lịch

Cuộc sống mưu sinh của chàng tiên cá trên đất Mỹ

Trong thực tế chàng tiên cá của nước Mỹ hàng ngày bơi lội dưới nước để kiếm 50 USD mỗi giờ và vẫn đang tìm kiếm công chúa cho riêng mình.

Khi còn nhỏ, Chris O'Brocki rất thích biển và bơi lội ở hồ bơi. Thậm chí, anh từng năn nỉ để bố mẹ dẫn vào thủy cung. Bố mẹ Chris cũng cưng chiều cậu con trai hết sức khi đồng ý mua một bộ chân vịt để anh chàng có thể bơi lội thoải mái vào mỗi mùa hè.

Hiện nay có khoảng 100 nam nhân ngư đang làm công việc này. Ảnh: BI.

Nhiều năm sau đó, Chris đã là chàng trai 32 tuổi. Và anh đang là một trong những chàng tiên cá chuyên nghiệp nhất nước Mỹ. Không chỉ là người đàn ông đầu tiên theo nghề này, Chris còn được coi là huyền thoại trong ngành công nghiệp giải trí dưới nước. Chris đến từ Maryland, làm tiên cá từ năm 2013 và hiện nay anh có tên là Tiên cá Christian.

Nói về cơ duyên với nghề tiên cá, Chris cho biết 5 năm trước anh đang tìm một số thứ trên Youtube. Một trong số những từ mà Chris gõ để tìm kiếm là "tiên cá". Khi xem một video về các nàng tiên cá chuyên nghiệp bơi lội dưới thủy cung để phục vụ du khách đến thăm, anh đã rất tò mò. Sau khi tìm hiểu, lối sống và cách làm việc chuyên nghiệp của những "nàng tiên cá" này, anh chàng đã bị lôi cuốn thực sự.

Chris thường trồng cây chuối và vẫy đuôi thật mạnh khi biểu diễn. Tư thế này thường được trẻ em thích thú. Ảnh: BI.

Tuy nhiên, thời điểm mà Chris xin việc, chưa có tiền lệ đàn ông đóng vai tiên cá. Nhưng được làm công việc này là mong muốn của anh và chàng trai 29 tuổi năm ấy đã cố gắng hết sức mình để được nhận việc.

Công việc hàng ngày của Chris là mặc trang phục biểu diễn, đầu đội vương miện và bơi lội ở các hồ bơi trong công viên để phục vụ du khách. Công việc khá vất vả, vì phải bơi dưới nước nhiều tiếng liền, nhưng lại được trẻ em yêu thích. Mỗi giờ làm việc, anh được trả lương 30-50 USD. Trong các buổi diễn, Chris luôn làm hết sức để tạo ấn tượng với người xem.

Chris từng gặp nhiều sự cố khi trở thành tiên cá chuyên nghiệp. Nhiều người đã gọi anh là "gã đồng tính". Tệ hơn, có người còn đồn thổi anh là một tên ấu dâm và đáng bị "cho ăn đấm". Tuy nhiên, đó chỉ là số ít.

Phần lớn trẻ em và du khách đều vui vẻ khi nhìn thấy Chris. Họ hỏi anh rất nhiều về chiếc đuôi cá, và cả về những con vật mà anh bơi cùng. Anh cũng nhận được tin nhắn từ nhiều du khách trên thế giới, gồm Australia, Trung Quốc, Phần Lan, Bahamas... "Họ nói với tôi rằng tôi là nguồn cảm hứng để họ chinh phục nỗi sợ hãi của bản thân, rằng họ đã có thể làm điều mình thích mà không cần quan tâm tới sự đánh giá của người khác về mình", Chris trả lời Business Insider.

Sau gần 4 năm làm việc trong lĩnh vực này, Chris đang chuẩn bị cho một cuộc đại tu bản thân để hình ảnh của mình ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt du khách. Mục tiêu mà anh muốn hướng tới là một Madona phiên bản nam - người có khả năng thay đổi và làm mới mình liên tục.

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP