Cộng đồng mạng

COO của Facebook viết về người chồng quá cố

"Option B: Facing Adversity, Building Resilience, and Finding Joy" là cuốn sách thứ hai của Sheryl Sandberg.

Ngày 1/5/2015, Dave Goldberg - CEO của ServeyMonkey, chồng của Shery Sandberg đã đột ngột qua đời trong kỳ nghỉ với vợ tại bãi biển Mexico.

Đã hai năm trôi qua kể từ sự kiện đau buồn ấy, Shery Sandberg lần đầu tiên trải lòng qua cuốn sách mới nhất mang tên Option B: Facing Adversity, Building Resilience, and Finding Joy.

Option B là cuốn sách thứ hai của Sheryl Sandberg.

Sheryl Sandberg là Giám đốc hoạt động của Facebook kể từ năm 2008. Năm 2016, cô xếp thứ 6 trong Top 50 phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh do tạp chí Fortune bình chọn. Cô cũng góp mặt trong Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất của tạp chí Time.

Sandberg cũng là tác giả của cuốn sách self-help nổi tiếng Dấn thân, đưa ra những lời khuyên bổ ích cho phụ nữ trong công việc. Cuốn sách cổ vũ những suy nghĩ tích cực về vấn đề bình đẳng giới trong việc trở thành lãnh đạo. Cô viết: “Trong tương lai sẽ không còn lãnh đạo nữ, mà chỉ còn lãnh đạo.”

Option B là cuốn sách thứ hai của Sheryl Sandberg kể từ sau thành công của Dấn thân ra mắt năm 2013. Nhan đề của cuốn sách được đặt theo lời khuyên một người bạn dành cho Sandberg sau cái chết của chồng cô: “Lựa chọn A đã không còn nữa” (Option A is not available) và hứa sẽ giúp cô tìm ra lựa chọn B.

Cuốn sách là lời chia sẻ của cô về cách hồi phục sau khủng hoảng và tìm lại niềm vui trong cuộc sống và áp dụng thực tế Sandberg đã làm kể từ sau khủng hoảng trước cái chết đột ngột của người chồng. Ý tưởng này đến từ nghiên cứu của nhà tâm lý học Martin Seligman về ba chữ P ngăn cản chúng ta hồi phục sau khủng hoảng.

(1) Personalization (cá nhân) - chúng ta là người có lỗi trong mọi việc bất hạnh xảy ra; (2) Pervasiveness (mức độ lan tỏa) - một sự kiện xảy ra sẽ tác động đến tất cả các mặt của cuộc sống; và (3) Permanence (sự vĩnh viễn) - hậu quả sau mỗi sự cố sẽ kéo dài mãi mãi.

Option B đánh dấu lần đầu tiên cộng tác của Sheryl Sandberg và nhà tâm lý học, người bạn thân của cô, Adam Grant. Grant là tác giả của hai cuốn sách tâm lý học đã được dịch ra hơn 35 thứ tiếng là Give and Take (2013) và Originals (2016).
Sheryl Sandberg và Adam Grant - đồng tác giả của Option B.

Cả Sandberg và Grant đều từng là diễn giả của Ted Talks, nơi những bài diễn thuyết truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

Tác giả bài viết: Thu Hoài

Nguồn tin:

  Từ khóa: thứ hai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP