Cộng đồng mạng

Công Vinh viết tâm thư từ thiện như văn mẫu, dân mạng vẫn quyết chấm 0 điểm

Tình cảm dạt dào Công Vinh gửi cho vợ là thế, nhưng dân mạng chỉ tập trung vào những lỗi hành văn trong lời chia sẻ về "cô vợ trời hành".

Từ khi những ồn ào liên quan đến nghệ sĩ làm từ thiện được Bộ Công an vào cuộc điều tra xác minh, nhất cử nhất động của phía Thủy Tiên đều được quan tâm. Vừa "đào" lại phát ngôn đòi "bỏ vợ" của Công Vinh, người ta lại tìm thấy một status khác nói về vợ và chuyện từ thiện của Công Vinh.

"Nhà tôi có nuôi 1 cô vợ, và cô ấy bị trời hành. Làm việc gì bả thích là bả làm đố ai cản được, đêm qua bả đến 3 - 4h sáng mới ngủ, sáng 6h thức, mình thức thấy mặt mày phờ phạc mình tức mình chửi cho 1 trận vì không chịu giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, nghĩ gì thì vừa thôi sức khoẻ là quan trọng.

Bả bảo đi miền trung người ta đang hết thức ăn nước uống, đi giúp thôi việc gì tính sau. Mình lo nguy hiểm vì ngoài kia nước đang dâng cao, đàn ông còn không dám đi, phụ nữ chân yếu tay mềm đi làm sao mà được, tuần sau lũ rút thì 2 vợ chồng ra.

Mắng xong thì mình đi làm, chiều về bả đã bay tới Huế luôn rồi trời ơi. Trời hành bà này hay sao mà lì kinh dị đi. Bả nói, lúc này người ta đói khổ mới cần mình, đi được đâu hay đến đó, lũ rút lại đi tiếp .

Có con vợ trời hành nên bả làm gì cũng không kịp trở tay.

Giờ chỉ ngồi nhà cầu nguyện cho bả bình an trở về".

Status của Công Vinh nói về "cô vợ trời hành".

Nếu như nhiều người hâm mộ của cặp đôi cảm thấy xúc động trước lời trách yêu, có ý ngầm khoe vợ của Công Vinh, một số người khác lại cho rằng, lời lẽ của cựu cầu thủ có phần lủng củng. Cách anh nói vợ "bị trời hành" khi đi làm từ thiện cũng khiến vài người mích lòng, cho rằng làm giảm ý nghĩa đẹp của việc giúp người.

Một vài người còn để ý "bóc" lỗi hành văn, đặt dấu câu không đúng chuẩn mực. Dân mạng cho rằng, nhiều chỗ đáng lẽ phải dùng dấu chấm để ngắt câu thì Công Vinh lại dùng dấu phẩy; các vế câu nối tiếp nhau, đọc muốn hụt hơi. Soi lại việc cựu cầu thủ từng thi đỗ Đại học Luật Hà Nội (hệ tại chức) với điểm số khá cao, luôn đặt mục tiêu học hành để phát triển bản thân, dân mạng cảm thấy thất vọng vì cách viết lách lủng củng này.

Một tin nhắn khác của Công Vinh gửi cho Thủy Tiên, nói về chuyện đi làm từ thiện cũng được "đào" lại. Theo đó, lời lẽ của cựu cầu thủ bị cho là "văn mẫu", sáo rỗng "như để cho người khác đọc". Chưa kể, lúc anh nhắn tin có dấu, khi lại bỏ qua dấu, không thống nhất.

Một vài bình luận cãi cọ tay đôi của Thủy Tiên cũng được đặt lên bàn cân so sánh, vì không tuân theo các nguyên tắc chính tả.

Những "bút tích" bị soi là không chuẩn mực về chính tả của Thủy Tiên và Công Vinh.

Theo quan niệm của nhiều người, việc sử dụng MXH cũng không khác gì đời thực. Viết lách sai chính tả, ngữ pháp lủng củng chứng tỏ sự không chỉn chu trong ngôn ngữ, đặc biệt là với người của công chúng. Nhưng cũng có người cho rằng, không cần khắt khe quá, hiểu nội dung là được rồi. chớ nên soi xét quá mức.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP