Cuộc sống

Cô gái Hải Phòng yêu 3 chàng trai mới tìm ra giới tính thật

Lần đầu tiên trái tim Hà lạc nhịp, đối phương lại là một người con gái. Cô hoang mang tự hỏi không biết mình là 'cái giống gì'.

Thu Hà (ở Kiến An, Hải Phòng) hiện là giáo viên dạy trẻ khuyết tật và sở hữu rất nhiều tài lẻ như: võ thuật, múa ballet, chơi các loại đàn, làm đồ handmade... Tóc luôn thắt bím hai bên, cùng với đôi mắt đen láy nên trông Hà trẻ như học sinh cấp ba.

Nhưng đằng sau vẻ ngoài ấy, Hà có nghị lực hơn người. Cô đã trải qua tuổi thơ hứng chịu nhiều trận đòn vô cớ từ bố mẹ. Không được gia đình quan tâm, cô bé đến lớp luôn trong tình trạng bẩn thỉu, bị cả lớp tẩy chay, cũng khiến em học rất kém. Suốt 5 năm học cấp một, Hà chỉ được vớt lên lớp, thậm chí bị thầy cô phê là "mắc bệnh thần kinh không thể tiếp thu được kiến thức".

Hà am hiểu nhiều nhạc cụ, giỏi võ, mua ballet...

"Năm tôi học lớp 7 thì bố qua đời. Trước khi mất, ông đã liên tục gọi tên tôi, còn nói mẹ đừng quát con nữa. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi cảm nhận được ánh mắt bố yêu và thương tôi nhiều đến vậy. Tôi đã khóc vì được yêu", Hà kể.

Sau khi bố mất, Hà tự ý thức phải cố gắng nhiều hơn để sau này có thể phụ mẹ nuôi em trai ăn học. Từ một học sinh đội sổ, cô bé vươn lên đứng đầu lớp. Những năm cấp 3, lực học của Hà rất tốt. Ngoài giờ học, cô còn lao đi làm thêm đủ việc, nuôi ước mơ làm công an. Mùa hè cuối cấp, Hà thi đấu giải võ thành phố và giành huy chương vàng. Nhưng ngay lúc đứng trên bục nhận giải cô bị ngất và được xác định tụt canxi cấp do làm việc quá sức.

Thể trạng sức khỏe không tốt, Hà đành từ bỏ ước mơ, đi học ngành kế toán. Thời sinh viên, cô gái nhỏ nhắn này làm trưởng một nhóm tình nguyện, giúp đỡ trẻ em kém may mắn. Tiếp xúc lâu ngày, Hà lại đam mê dạy và chơi cùng các em khuyết tật. Hai năm trước, cô bỏ học để tham gia các khóa ngắn hạn và bắt đầu trở thành một giáo viên dạy nhóm trẻ đặc biệt này.

Mọi người đều có chung nhận xét về Hà với hai từ "khác người". Song, sự khác người không chỉ ở trong tính cách, tài năng mà còn cả giới tính của cô.

Năm lớp 10, lần đầu tiên trong đời trái tim Hà lạc nhịp, đối phương lại là một người con gái. Cô hoang mang tự hỏi không biết mình là gì và cố gắng chôn sâu tình cảm ấy.

"Tôi lập Facebook và sau đó yêu một chàng trai đầu tiên, ở khác huyện. Nhưng ngay cả khi yêu anh ấy, tôi vẫn cảm thấy không thể kiểm soát được cảm xúc khi ở bên cạnh bạn nữ cùng trường kia. Lên mạng tra từ khoá 'Con gái có cảm xúc đặc biệt với cả nam và nữ' thì ra kết quả mình là người song tính", Hà kể.

Vốn biết bản thân đã khác biệt, nay không thể lại khác biệt hơn nữa, nên Hà che giấu và nhắc nhở bản thân chỉ yêu con trai thôi. Nhưng cứ hết người này tới người khác, chỉ được một thời gian đầu có tình cảm, sau đó nhạt dần. Cô chia tay mà dửng dưng, không buồn khổ gì cả.

Vốn có khả năng học rất nhanh những gì mình thích, Hà còn tự học múa ballet, để dạy cho các em nhỏ có vấn đề về xương.

"Cảm xúc của tôi thiên về nữ hơn. Khi ở bên các bạn nam, sự hấp dẫn giới tính ở mức rất bình thường, nhưng khi ở bên các cô gái đẹp, tôi cảm nhận rõ ràng hoóc môn của mình tăng cao", Hà thú thực.

Mùa hè năm 2016, Hà tình cờ quen với Ngọc Bích (23 tuổi) - một người chuyển giới từ nữ sang nam - qua mạng. Hai tháng sau, họ gặp nhau lần đầu tiên khi Hà được thuê trang điểm cho lễ ăn hỏi chị gái của Bích. Sau lần đó hai người trò chuyện nhiều hơn.

Về phía Bích, cô đã để ý Hà từ rất lâu trước đây, thầm ngưỡng mộ tài năng và những việc thiện mà Hà đã làm. "Sao người ta kém mình 2 tuổi mà có thể làm bao nhiêu việc như vậy", Bích tự hỏi.

Thật sự để ý Hà nên Bích càng không muốn tình cảm của mình ảnh hưởng đến cuộc sống của cô bạn nhỏ. Cho đến một hôm Bích nhờ Hà dạy chơi đàn guitar, cả hai mới vỡ lẽ đã thích nhau từ rất lâu.

"Ban đầu buổi tập, hai đứa vẫn trò chuyện vui vẻ, nhưng sau đó Hà đột nhiên thơm lên má tôi. Tôi nghĩ chắc cô ấy nhầm lẫn gì thôi. Nhưng thấy tôi hốt hoảng, Hà lại đặt một nụ hôn nữa lên má. Lần này thì tôi đã chắc cô ấy cũng có cảm xúc với mình", Bích nhớ lại.

Bích và Hà trong một bộ ảnh gần đây. Họ đã về sống với nhau và cùng thực hiện những dự định cho tương lai.

Không một lời hứa hẹn, từ đó hai người trở thành một cặp. Thời điểm này Hà vẫn đang có bạn trai. Sau khoảng 2 tháng song song hai mối quan hệ với nam và nữ, Hà chính thức đưa ra lựa chọn ở bên Bích. "Cảm xúc lúc đó hoang mang, không biết lựa chọn thế nào cho đúng. Yêu Bích, nhưng tôi lại sợ người con trai kia tổn thương. Nhưng cuối cùng tôi quyết định come out (công khai giới tính) để ở bên người tôi yêu thật sự", Hà bộc bạch. Đợt ấy vì đấu tranh tâm lý nhiều mà Hà giảm 3kg chỉ trong một tháng.

Mối quan hệ của Hà cuối cùng cũng đến tai mẹ cô và bị phản đối kịch liệt. Một số phụ huynh học sinh cũng quay lưng lại khi biết chuyện. Bao nhiêu chuyện khó khăn cùng lúc ập đến, nhưng không xoay chuyển được quyết định của cô gái giàu nghị lực này.

"Tôi không muốn một gia đình thường xuyên cãi nhau và bị bạo hành như mẹ mình. Một gia đình thật sự không phải được tạo dựng để che đậy những định kiến xã hội soi vào. Nó phải bắt nguồn từ tình yêu", Hà bày tỏ.

Trong một chuyên đề thuyết trình tại trường, Hà đã chọn chủ đề về người chuyển giới, song tính, đồng thời công khai giới tính của mình với mong muốn từ mọi người có cái nhìn thân thiện hơn.

Hai bạn trẻ vừa chụp một bộ ảnh cưới, dự định sẽ chăm chỉ kiếm tiền để tới năm 2019 có thể làm thụ tinh nhân tạo và xây dựng gia đình.

"Chưa biết đoạn kết cuộc đời mình sẽ ở đâu, nhưng trong hoàn cảnh nào tôi cũng luôn sống như một cây xương rồng, nhỏ bé mà sức sống mãnh liệt", Hà muốn gửi thông điệp này đến những người kém may mắn như cô.

Cô Kiều Thị Quyên, Giảng viên Đại học Hàng Hải (Hải Phòng), cho biết: "Hà là học sinh của tôi từ THPT, là một người có nghị lực không tưởng. Vượt lên hoàn cảnh của gia đình, em quyết tâm học và làm từ khi còn ngồi ghế nhà trường. Thế mà em còn hăng say hoạt động tình nguyện, có lẽ em hiểu hơn ai hết khó khăn là như thế nào, nên luôn cố gắng giúp đỡ mọi người. Tôi vẫn hay hỏi Hà: 'Con lấy đâu ra mà nhiều năng lượng thế?'. Thực sự, tôi khâm phục Hà lắm".

Về giới tính và chuyện tình cảm của Hà, cô Quyên cho biết luôn ủng hộ mọi việc Hà làm.

Tác giả bài viết: Phan Dương

Nguồn tin:

  Từ khóa: trái tim ,hoang mang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP